Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông Bảo Yên

https://truyenhinhbaoyen.vn


Gần 100 bệnh nhi được khám sàng lọc tim bẩm sinh ở thai nhi và trẻ em dưới 6 tuổi

Ngày 12/5 tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên , Bệnh viện nhi Trung ương phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên tổ chức khám sàng lọc tim bẩm sinh ở thai nhi 20- 28 tuần tuổi và trẻ em dưới 6 tuổi.

Ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều bệnh nhi và bà mẹ mang thai từ 20 – 28 tuần tuổi đến thăm khám sàng lọc tim bẩm sinh để phát hiện bệnh tim sớm và được điều trị kịp thời.
Trong buổi sáng, các Bác sỹ Bệnh viện Nhi Trung ương đã khám sàng lọc tim bẩm sinh cho gần 100  trẻ em và bà mẹ mang thai từ 20 – 28 tuần tuổi. Qua đó, các y, bác sỹ đã phát hiện được 4 trẻ bị tim bẩm sinh.

anh tin bai
Bác sỹ bệnh viện Nhi trung ương khám sàng lọc tim bẩm sinh cho trẻ em huyện Bảo Yên.

Trong những năm qua, Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên thường xuyên phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương và các Bệnh viện có chuyên môn hàng đầu về tim mạch  của Việt Nam  tổ chức chương trình khám sàng lọc, tư vấn, cách phát hiện, điều trị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn. Thông qua chương trình nhằm giúp phát hiện sớm trẻ em mắc bệnh tim và được bác sỹ chuyên khoa tư vấn chăm sóc, điều trị. Đối với các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hướng dẫn hồ sơ, xin trợ giúp để được phẫu thuật miễn phí tại các bệnh viện, trung tâm tim mạch hàng đầu tại Việt Nam. Đồng thời tại buổi khám sàng lọc tim bẩm sinh cho trẻ các Bác sỹ cũng đã tư vấn và hướng dẫn cho các gia đình có trẻ từ 0-16 tuổi phát hiện các dấu hiệu bị tim bẩm sinh như: thường bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần, thở nhanh, lồng ngực bị rút lõm khi hít vào, sưng phổi, viêm phế quản…. 

Nhân dịp này, Bác sỹ, Bệnh nhi Trung Ương đã hướng dẫn, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ khám sàng lọc tim bẩm sinh ở trẻ cho đội ngũ bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên theo phương pháp “ cầm tay, chỉ việc” qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân trên địa bàn.

Thông qua chương trình đã giúp nhiều trường hợp trẻ em được khám sàng lọc tim, kịp thời phát hiện bệnh để  có phác đồ điều trị kịp thời, mang lại cuộc sống hạnh phúc cho trẻ.Qua đó, đánh giá thực trạng mắc tim bẩm sinh và đưa ra các giải pháp nâng cao năng lực chuyên môn tuyến y tế cơ sở. 

Tác giả bài viết: Minh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây