Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông Bảo Yên

https://truyenhinhbaoyen.vn


Vĩnh Yên triển khai hoạt động dân vận “76 ngày hướng về cơ sở” chào mừng 76 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Bảo Yên (22/4/1947-22/4/2023) năm 2023

Hoạt động dân vận “76 ngày hướng về cơ sở” chào mừng 76 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Bảo Yên (22/4/1947-22/4/2023) năm 2023 tại Đảng ủy xã Vĩnh Yên đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và nhận được sự tham gia của người dân. 

Để hưởng ứng các hoạt động dân vận “76 ngày hướng về cơ sở” chào mừng 76 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Bảo Yên (22/4/1947-22/4/2023), Đảng ủy xã Vĩnh Yên đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể đối với từng thôn bản, phần việc sát thực phù hợp.​​​ Trong ngày mở đầu cho hoạt động dân vận hướng về cơ sở,  Đảng ủy xã Vĩnh Yên đã chỉ đạo thực hiện tại 3 điểm của 2 bản Tổng Kim, Nà Pồng với phần việc: Vệ sinh đường làng, khơi thống rãnh thoát nước, làm hố thu gom rác thải, hỗ trợ người dân đào nền nhà và giúp đỡ hộ nghèo đào giếng nước. 

anh tin bai
Đoàn viên thanh niên tích cực vệ sinh đường làng.

Tại khu dân cư Nặm Mèng của bản Tổng Kim, trong ngày ra quân hưởng ứng hoạt động dân vận, đã có rất đông người dân và đoàn viên thanh niên của xã tham gia thực hiện các công việc. Mỗi người một việc cụ thể để nhanh chóng hoàn thành. Với tinh thần của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên làm việc nghiêm túc, trách nghiệm với công việc được giao là quét dọn và phát cỏ 2 bên đường, khơi thông rãnh thoát nước, hỗ trợ vật chuyển vật liệu xây lo đốt rác. 

Em Cổ Đức Khanh và em Hoàng Phương Liễu -  Đoàn viên thanh niên xã Vĩnh Yên chia sẻ: Chúng em đến đây tham gia vệ sinh cho đường sạch sẽ hơn và mong muốn người dân nâng cao nhận thức hơn để giữ gìn vệ sinh môi trường. 

Sau buổi sáng những công việc đã hoàn thành, tuyến đường của khu dân đã trở lên sạch, hơn, rác thải đã có lò để chứa. Đặc biệt, túi ni lông đã được người dân thu gom và không vứt bừa bãi. Những hoạt động dân vận cụ thể được triển khai, đã giúp người dân nâng cao nhận thức hơn trong việc giữ gìn, bảo  vệ môi trường sống và xung quanh. 

Anh Lý Xuân Gia  và anh Ly A Chảo  người dân khu dân cư Nặm Mèng, bản Tổng Kim cùng chung cảm nhận: Từ những hoạt động dân vận được thực hiện, đồng bào dân tộc Mông ở đây giờ đã biết vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng. Rác thải không vứt lung túng như trước. 

Thời gian tới, xã Vĩnh Yên tiếp tục chỉ đạo và triển khai nhiều hoạt động dân vận phù hợp, hiệu quả “76 ngày hướng về cơ sở” chào mừng 76 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Bảo Yên (22/4/1947-22/4/2023). Cùng với đó, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác dân vận thông qua các hoạt động cụ thể, tạo sự lan tỏa, thu hút sự tham gia vào cuộc của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và nhân dân các dân tộc địa phương. 

Tác giả bài viết: Hồng Thuận - Bích Quyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây