Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông Bảo Yên

https://truyenhinhbaoyen.vn


Hội chữ thập đỏ huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2023

Ngày 29/12, Hội chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện, đồng chí Vàng Thị Mai Hương – Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai cùng các đồng chí Chủ tịch Hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn, đơn vị hội trực thuộc.

Trong năm, Hội CTĐ huyện đã thực hiện tốt chương trình công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ, thường xuyên phối hợp với các cơ quan, phòng, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội đẩy mạnh nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện. Trong Hoạt động cứu trợ, trợ giúp đột xuất: Hội đã trích “Quỹ nhân đạo” phối hợp với MTTQ huyện, Phòng LĐTB&XH huyện cùng Đảng ủy, chính quyền và các đoàn thể địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình không may gặp rủi ro, gia đình bị thiên tai hoả hoạn, gia đình có người ốm đau bệnh tật phải điều trị dài ngày, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em bị đuối nước… tổng số tiền trên 80.000.000 đồng. Các cấp Hội cơ sở cũng đã chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các đối tượng với tổng số tiền trên 30 triệu đồng. Vận động, tiếp nhận và phối hợp với các tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh thăm hỏi, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trên địa bàn huyện, tổng trị giá 365 triệu đồng.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc Da cam” năm 2022: Các cấp Hội CTĐ huyện vận động, phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội, các doanh nghiệp, các đoàn từ thiện, các cá nhân trong và ngoài huyện trao tặng 6.467 xuất quà Tết với tổng trị giá trên 1,4 tỷ đồng. Hưởng ứng "Tháng nhân đạo” tháng 5 năm 2022:  Hội đã tổ chức Lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2022 tại xã Tân Tiến với nhiều hoạt động thiết thực cùng với sự tham gia ủng hộ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện, Chi đoàn Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Lào Cai và các nhà hảo tâm, tổng trị giá các hoạt động trong lễ phát động trên 160 triệu đồng.

anh tin bai
Hội Chữ thập đỏ huyện Bảo Yên trao giấy khen cho các tập thể.

Thực hiện Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.Trong năm các cấp Hội CTĐ huyện đã rà soát, lập danh sách trẻ mồ côi cha hoặc mẹ, trẻ khuyết tật vận động và kết nối tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu 12 học sinh. Tiếp nhận số tiền 10 triệu đồng do Hạt kiểm lâm Bảo Yên hỗ trợ làm sổ tiếp kiệm cho 01 học sinh được nhận đỡ đầu tại xã Lương Sơn. Cùng với đó Hội phối hợp với các cơ quan, đơn vị thăm hỏi, tặng quà cho các học sinh được nhận đỡ đầu nhân dịp Khai giảng năm học mới, Tết thiếu nhi (1/6) Tết Trung thu,...tặng nhiều phần quà gồm gồm sách vở, nhu yếu phẩm khác.Tổng giá trị các hoạt động trợ giúp theo cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trên 50.000.000đồng. 

anh tin bai
Đồng chí Vàng Thị Mai Hương - Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lào Cai trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Hưởng ứng tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2022 Hội hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam huyện tổ chức chương trình tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bảo Yên do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai tài trợ 20 xuất quà, mỗi xuất trị giá 400.000 đồng. Ngoài ra Hội còn phối hợp tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 10 gia đình đối tượng Nạn nhân nhiễm Chất độc Da Cam/ dioxin trên địa bàn các xã, thị trấn.Tổng giá trị các hoạt động xã hội nhân đạo năm 2022 của Hội đạt trên 2,3 tỷ đồng.

 Đến dự và phát biểu tại hội nghị đồng chí Vàng Thị  Mai Hương – Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai phát biểu, biểu dương thành tích mà hội chữ thập đỏ huyện Bảo Yên đã đạt được trong năm qua, đồng thời đồng chí mong muốn: Phát huy những kết quả đạt được, năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về công tác nhân đạo từ thiện đến hội viên và nhân dân, giúp đỡ nhiều hơn nữa các hoàn cảnh khó khăn, xứng đáng là tổ chức nhân đạo từ thiện của toàn xã hội.Thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tổ chức các phong trào tết vì người nghèo các cuộc vận động và xây dựng quỹ;Tổ chức; Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện “Tháng Nhân đạo” năm 2023 với các hoạt động thiết thực; tổ chức thực hiện đạt kết quả Ngày hội hiến máu tình nguyện. Nhân dịp này Hội CTĐ tỉnh Lào Cai, huyện  Bảo Yên đã tặng Giấy khen cho các  tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2022.

Tác giả bài viết: Minh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây