Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông Bảo Yên

https://truyenhinhbaoyen.vn


Đồng chí Trần Cẩm Tú Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiếp xúc cử tri tại huyện Bảo Yên

Sáng 21/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai gồm các đại biểu: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Sùng A Lềnh, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Hà Đức Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Si Ma Cai, Nguyễn Thị Lan Anh, Trưởng khoa Nông Lâm - Xây dựng, Trường Cao đẳng Lào Cai đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại huyện Bảo Yên.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Seo Vần, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tich UB MTTQ Việt Nam tỉnh; Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

anh tin bai
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

 Về phía huyện Bảo Yên có đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện; cùng gần 300 cử tri huyện Bảo Yên.

Tại hội nghị, đại biểu Hà Đức Minh thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào cai báo cáo nhanh với cử tri nội dung, kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; Kết quả phát triển kinh tế - xã hội của nước ta, tỉnh Lào Cai trong quý I năm 2023;  Báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri và giải quyết, trả lời ý kiến cử tri của các bộ, ban, ngành liên quan và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh. 

anh tin bai
Các đại biểu, cử tri tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, cử tri huyện Bảo Yên bày tỏ đồng tình với kết quả phát triển kinh tế- xã hội của cả nước và địa phương trong quý I, năm 2023 và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong công tác lãnh, chỉ đạo phát triển kinh tế- xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh, nâng cao vị thế nước ta trên trường Quốc tế. Các cử tri huyện Bảo Yên đã nêu một số đề xuất, kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực: Giáo dục, Y tế, Quy hoạch – Xây dựng, đô thị, các cơ chế chính sách thuộc chương trình MTQG, công tác cán bộ, Tư pháp – Hộ tịch; đền bù, giải phóng mặt bằng các công trình thủy điện…

 
 

Cử tri Nguyễn Phương Nga, trường Mầm Non Phúc Khánh đề nghị: Đề nghị Chính phủ ban hành các chính sách hỗ trợ chế độ ăn trưa, hỗ trợ chi phí học tập, miễn giảm học phí cho trẻ từ 0 đến 2 tuổi ra lớp.

anh tin bai
Cử tri xã Bảo Hà đề xuất, kiến nghị.

Cử tri Vương Khánh Trình, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện đề nghị: Đề nghị Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương nghiên cứu sớm sửa đổi, bổ sung Nghị định số 02/2003/NĐ-CP ngày 14 tháng 01 năm 2003 về phát triển và quản lý chợ và Nghị định số 114/2009/NĐ-CP ngày 23 tháng 12 năm 2009 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 02/2003/NĐ-CP về phát triển và quản lý chợ cho phù hợp với điều kiện thực tế nhằm khuyến khích, thu hút nhà đầu tư; trong đó, đề nghị không quy định cứng các chợ không được đầu tư từ ngân sách nhà nước, để địa phương tự cân đối ngân sách căn cứ vào tình hình thực tế; mở rộng quy định, cho phép đối với các chợ chưa có điều kiện xã hội hóa được sử dụng ngân sách nhà nước để đầu tư xây dựng, nâng cấp theo quy hoạch. Đề nghị Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương nghiên cứu sớm xem xét sửa đổi Nghị định 27/2022/NĐ-CP ngày 19/4/2022 của Chính phủ quy định cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Tiếp tục triển khai thực hiện hiện Chương trình mục tiêu cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn 2021-2025 để triển khai cấp điện cho các nhóm hộ chưa có điện, các nhóm hộ sử dụng đường dây tự kéo sau công tơ còn xa, nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân; đáp ứng yêu cầu Điện khí hóa nông thôn

Lĩnh vực y tế, cử tri Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên ý kiến đề nghị Chính phủ và các bộ xem xét tăng phụ cấp cho nhân viên y tế thôn bản từ mức 0,5 mức lương cơ sở lên mức 1,0 mức lương cơ sở; xem xét tăng phụ cấp thường trực cho viên chức các trạm y tế tối thiểu 4 lần so với mức phụ cấp hiện tại và đề nghị được tham gia đóng BHXH bắt buộc.

Cử tri Nguyễn Sĩ Hồng, Phòng Văn hóa – Thông tin huyện đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sớm có hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện nội dung “Hỗ trợ thiết lập các điểm hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số ứng dụng công nghệ thông tin tại xã để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh trật tự” ( tiểu dự án 2 thuộc dự án 10 của Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ).

Cử tri thị trấn Phố Ràng đề nghị đề nghị Chính phủ xem xét, điều chỉnh, bổ sung quy định cụ thể về chứng thực văn bản từ chối nhận di sản là bất động sản được thực hiện ở nơi có đất, có nhà hoặc nơi cư trú để thuận tiện cho việc giao dịch của người dân và UBND cấp xã. Đề nghị Nhà Nước đầu tư kè hệ thống dọc 2 bờ Sông Chảy địa phận thị trấn Phố Ràng.

anh tin bai
Cử tri phát biểu tại hội nghị.

Cử tri xã Tân Tiến, Phúc Khánh, Việt Tiến đề nghị Trung ương đưa ra khỏi quy hoạch thủy điện vừa và nhỏ đối với Thủy điện Tân Tiến, huyện Bảo Yên;  kiến nghị cấp có thẩm quyền bổ sung các quy định về trách nhiệm của Chủ đầu tư trong việc khắc phục các ảnh hưởng của thủy điện đối với các hộ dân nằm ngoài ranh giới giải phóng mặt bằng của dự án. 
Cử tri xã Bảo Hà đề nghị Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nông nghiệp và PTNT sớm đầu tư dự án kè và hạ tầng kỹ thuật trên kè bảo vệ khu dân cư Đền Bảo Hà (giai đoạn II), với chiều dài khoảng 1,2 km; Sớm đầu tư tuyến đường tránh đô thị Bảo Hà (gồm: đường 4 làn xe, cầu bắc qua sông Hồng, cầu vượt đường sắt) trong giai đoạn 2021-2025; Nâng cấp, mở rộng tuyến kết nối tuyến đường từ nút giao IC16 (Cao tốc Nội Bài – Lào Cai) đi Hà Giang.

a7.JPG
Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu và trực tiếp trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Tại hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu và trực tiếp trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến thẩm quyền giải quyết của tỉnh và đề nghị các cấp, ngành của tỉnh tiếp thu ý kiến để trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

 

anh tin bai
Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Trần Cẩm Tú đã trực tiếp trả lời, giải đáp, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời cho biết, hiện Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành đang nỗ lực rà soát các quy định, nhất là các luật đang có hiệu lực thi hành để bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với yêu cầu thực tế. Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri Bảo Yên cũng là tâm tư, nguyện vọng của cử tri cả nước và Trung ương đang nỗ lực giải quyết. Để thực hiện các mục tiêu của Đại hội Đảng các cấp đề ra, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Bảo Yên tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí quyết tâm vượt mọi khó khăn, tập trung thực hiện tốt một số nội dung: Chú trọng xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và cả hệ thống chính trị; đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Huyện Bảo Yên cũng cần có các chủ trương, giải pháp cụ thể để thực hiện mục tiêu giảm nghèo, phát triển bền vững và quan tâm ưu tiên các xã nghèo, hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số; Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND, các ngành, các cấp trong tỉnh kịp thời rà soát, tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh cải cách hành chính, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; đảm bảo tiến độ giải ngân các nguồn vốn, thúc đẩy tăng trưởng, giúp huyện Bảo Yên phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, bền vững hơn”.

a9.JPG
Đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu và trả lời rõ hơn một số ý kiến, kiến nghị của các cử tri.
Cũng tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Xuân Phong đã phát biểu giải đáp sâu sắc hơn một số tâm tư, kiến nghị của cử tri. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh và cấp huyện, đề nghị các cấp, các ngành chức năng nghiên cứu giải quyết. Những ý kiến thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Quốc hội và các cơ quan, bộ, ngành Trung ương, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp và trình Quốc hội, các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới và đề nghị Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến các đơn vị liên quan của tỉnh và Quốc hội trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Tác giả bài viết: Trọng Điểm - Bích Quyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây