Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông Bảo Yên

https://truyenhinhbaoyen.vn


Bảo Yên gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương nhân dịp đón Xuân Quý Mão 2023

Sáng ngày 09/1/2023, UBND huyện Bảo Yên tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương nhân dịp đón Xuân Quý Mão 2023. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Tăng Văn Hạnh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Nguyễn Đình Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí  Trung ương thường trú tại tỉnh Lào Cai. Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Văn Phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND và UBND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được xem video phóng sự 10 sự kiện nổi bật của huyện Bảo Yên trong năm 2022, 10 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 và nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2023. Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã thông tin đến các đại biểu về kết quả công tác chỉ đạo, điều hành, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2022 và một số nội dung các cơ quan báo chí quan tâm.

 

Năm 2022, huyện Bảo Yên tiếp tục chịu tác động ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Kết thúc năm 2022, huyện Bảo Yên có 42/46 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt của huyện 13%, đạt 99,16% so với mục tiêu Nghị quyết 05-NQ/HU BCH Đảng bộ huyện, bằng 95,9% mục tiêu kế hoạch 5 năm; GRDP bình quân đầu người đạt 82 triệu đồng, bằng 98,8% so với mục tiêu Nghị quyết; thu nhập bình quân đầu người đạt 48,5 triệu đồng bằng 99%  so với mục tiêu Nghị quyết, bằng 62,2% mục tiêu kế hoạch 5 năm; cơ cấu kinh tế ngành nông lâm nghiệp 28%; công nghiệp xây dựng 33,5%; du lịch dịch vụ 38,5%. 

anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện thông tin một số kết quả đã đạt được của huyện Bảo Yên trong năm 2022.

Với lợi thế về đất đai, huyện Bảo Yên tiếp tục xác định nông nghiệp là lĩnh vực ưu tiên số một trong cơ cấu phát triển kinh tế. Trên địa bàn huyện đã đã hình thành các vùng sản xuất hàng hóa rõ nét với diện tích cây quế gần 24.000ha, diện tích chè trên 500ha và 3 con vật nuôi là: đàn trâu 11.500 con; gà đồi trên 770.000 con, vịt bầu trên 80.000 con.  Toàn huyện có 18 sản phẩm OCOP, 05 Doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến nông lâm sản. Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 45.395 tấn, đạt 101,5% kế hoạch tỉnh giao; Giá trị sản phẩm thu hoạch/ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt 85 triệu đồng/ha, đạt 100% kế hoạch tỉnh giao. Tỷ lệ che phủ rừng đạt 61,5%, đạt 100 % kế hoạch tỉnh giao; Giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp đạt 187,5 tỷ đồng, bằng 107,14% kế hoạch giao; giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp đạt 187,5 tỷ đồng, bằng 107,14% kế hoạch giao. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn trên 214,5 tỷ đồng, bằng 112% dự toán tỉnh giao. 

anh tin bai
Đồng chí Tăng Văn Hạnh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi gặp mặt.

Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được huyện Bảo Yên ưu tiên, dành nguồn lực đầu tư, phát triển. Thương mại dịch vụ có xu hướng phục hồi tích cực, các hoạt động kinh doanh đang ngày một sôi động, đáp ứng được nhu cầu giao thương, buôn bán của nhân dân. Trong năm 2022, huyện Bảo Yên đã tổ chức thành công tuần văn hóa du lịch huyện Bảo Yên năm 2022 với chủ đề “Sắc màu di sản văn hóa”, gắn với kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện, với trên 30 sự kiện cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, du lịch hấp dẫn mang đậm nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc vùng cao; tổ chức Lễ hội tuyền thống đền Bảo Hà năm 2022 cùng với các hoạt động nghi lễ tâm linh, Lễ hội được tổ chức với chuỗi các sự kiện nổi bật. Cùng với đó huyện Bảo Yên đang đầu tư và quảng bá mạnh mẽ là các hoạt động du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại Nghĩa Đô, hoạt động khám phá danh lam Động Tiên Cảnh xã Xuân Thượng… Năm 2022 huyện Bảo Yên đã thu hút được trên 1,2 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt 780 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 7,74%; chương trình Nông thôn mới tiếp tục được triển khai thực hiện ở 16/16 xã. Năm 2022 huyện Bảo Yên tập trung nhân lực thực hiện chiến dịch 90 ngày cao điểm giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Sa Pa, đến thời điểm hiện tại, khu khởi công (26,8 ha) đã giải phóng mặt bằng xong; thực hiện nâng cấp 248 nhà ở chưa đạt chuẩn; trồng mới được 1.407,4 ha rừng, đạt 117,3% kế hoạch...

 

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền và hệ thống chính trị, Đảng bộ huyện chú trọng đổi mới xây dựng Đảng toàn diện cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Triển khai thành công và tổ chức ra mắt mô hình sinh hoạt chi bộ mẫu ở 17/17 Đảng bộ xã, thị trấn; chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2025; triển khai thành công việc sắp xếp các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ huyện. Chỉ đạo, thực hiện thí điểm mô hình “Chính quyền thân thiện”, qua đó tạo chuyển biến rõ nét trong tác phong, lề lối làm việc, nhận thức trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, từng bước mang đến sự hài lòng cho người dân địa phương. Hoàn thiện đồ án, điều chỉnh các quy hoạch lớn: Đã hoàn thiện và phê duyệt 2 quy hoạch lớn là: Quy hoạch chung xây dựng đô thị Phố Ràng; Quy hoạch chung xây dựng đô thị Bảo Hà.  Triển khai lập và hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị Phố Ràng với mục tiêu xây dựng đô thị Phố Ràng là trung tâm hành chính, thương mại, kinh tế - xã hội của huyện…

anh tin bai
Phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình Lào Cai nêu phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.

Năm 2023, với chủ đề “Đoàn kết - kỷ cương - sáng tạo - hành động - phát triển”, huyện Bảo Yên tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới; phát triển du lịch xanh, bền vững; hoàn thiện và quản lý các quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng; cải cách hành chính, chuyển đổi số; cùng 5 địa bàn trọng điểm đó là thị trấn Phố Ràng, các xã: Cam Cọn, Bảo Hà, Nghĩa Đô, Xuân Hòa.

 
anh tin bai
Phóng viên Báo Dân tộc và Phát triển nêu ý kiến tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn đã chúc mừng những thành tựu mà huyện Bảo Yên đã đạt được trên các mặt công tác, các lĩnh vực trong năm 2022. Đồng thời, mong muốn trong năm 2023 huyện Bảo Yên tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà báo tác nghiệp, sáng tạo nhiều tác phẩm hay, phản ánh toàn diện, sâu sắc trên các lĩnh vực, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 
anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thông tin một số nhiệm vụ trọng tâm của huyện Bảo Yên trong năm 2023.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy khẳng định, những kết quả đạt được của huyện Bảo Yên trong năm qua bên cạnh sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện có sự tham gia tích cực, sự theo dõi, động viên, chia sẻ kịp thời của các cơ quan thông tấn, báo chí cùng chung sức. Từ đó góp phần tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương, định hướng, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp Nhân dân. Đồng thời, đồng chí cũng đã trả lời một số phản ánh của phóng viên về một số lĩnh vực trên địa bàn như: Giải phóng mặt bằng các dự án, đấu giá quyền sử dụng đất, công tác giảm nghèo, chế độ chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số…;đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, tạo thuận lợi cho phóng viên tác nghiệp trên địa bàn.

Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp với huyện đưa tin chính xác, kịp thời, phản ánh toàn diện các hoạt động của Bảo Yên để huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong năm 2023 và những năm tiếp theo. 

Tác giả bài viết: Trọng Điểm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây