Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Đặc sắc phiên chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm địa phương

Thứ hai - 23/10/2023 04:41
Nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội Cốm xã Việt Tiến năm 2023, ngày 22/10 xã Việt Tiến tổ chức thành công phiên chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm địa phương xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Bảo Yên năm 2023.

Phiên chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm địa phương xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Bảo Yên năm 2023 có sự tham gia của 6 đội thi là các thôn bản trên địa bàn xã Việt Tiến. Các đơn vị trưng bày gian hàng là các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp như: lúa, cây dâu, tằm, thanh long, trang phục dân tộc, công cụ sản xuất, các sản phẩm thêu dệt, đan; các đồ dùng thân thiện với môi trường khác, các sản phầm là Cốm, món ăn được làm từ Cốm, Sản phẩm trưng bày trên gian hàng có tên sản phẩm, niên yết giá bán…Đây là sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu, đặc sắc của địa phương, đảm bảo yêu cầu về chất lượng, hình thức mẫu mã, vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ theo quy định. Trong thời gian 05 phút, các đội thi phần thuyết trình lưu loát, ấn tượng và làm rõ được nguồn gốc, ý nghĩa, công dụng của sản phẩm. Ngoài các gian hàng của các thôn trên địa bàn xã Việt Tiến, phiên chợ năm nay còn thu hút các gian hàng của các xã trên địa bàn huyện, đặc biệt là các gian hàng của các xã lân cận như Minh Chuẩn, Tân Phượng huyện Lục Yên tỉnh Yên Bái.

anh tin bai

Ban giám khảo chấm điểm gian hàng thôn Cóc Khiểng

anh tin bai

Ban Giám khảo chấm điểm gian hàng thôn Già Thượng

anh tin bai

Gian hàng trưng bày thôn Tân Bèn

 

 Thôn Già Hạ tham gia phiên chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 20 sản phẩm là các sản phẩm chế biến từ cốm, cơm lam, rau, củ, quả, măng, khoai môn, măng hốc, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nghề truyền thống, văn hóa các dân tộc của các địa phương. Với cách trình bày bắt mắt, thuyết trình lưu loát, đội Già Hạ đạt giải nhất.
Kết thúc phần thi phiên chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm địa phương xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Bảo Yên năm 2023, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thôn Già Thượng, giải Nhì trao cho thôn Cóc Khiểng, trao giải Ba cho thôn Già Thượng và giải khuyến khích cho các đội còn lại.

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải Nhất cho thôn Già Hạ.

 

 Phiên chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm địa phương xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Bảo Yên năm 2023 là dịp cho hội viên nông dân các thôn bản chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chế biến nông sản an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của thị trường. Đồng thời quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm, sản phẩm nông nghiệp của địa phương tới du khách mọi miền Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Thu Dịu - Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây