Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Sôi nổi Ngày hội đọc sách tại Trường Tiểu học số 1 Phố Ràng

Thứ sáu - 21/04/2023 00:07
Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4), ngày 20/4, tại Trường Tiểu học số 1 Phố Ràng đã diễn ra Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách – người bạn của chúng em” với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

Ngày hội diễn ra với 02 nội dung chính là Góc sáng tạo và Sân khấu hóa tác phẩm. Trong đó, Góc sáng tạo với các hoạt động như: Trưng bày sách, truyện, tranh ảnh theo chủ đề; đọc sách; trưng bày; trưng bày các sản phẩm tái chế; trò chơi đố vui, kể truyện; trang trí bìa sách, truyện;… Các hoạt động được chia theo từng lớp, mỗi lớp có chủ đề và hình thức khác nhau phù hợp với lứa tuổi học sinh.

anh tin bai
Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách – người bạn của chúng em”.

Nội dung Sân khấu hóa bao gồm các hoạt động: Kể chuyện, giới thiệu sách bằng song ngữ; kịch ngắn “Chúng em bảo vệ môi trường” nhằm tuyên truyền, vận động học sinh toàn trường cùng hưởng ứng phong trào “10 phút góp phần cải thiện môi trường”; Trình diễn thời trang tái chế; biểu diễn các tiết mục văn nghệ, phát động quyên góp, ủng hộ sách cho thư viện nhà trường,… các hoạt động diễn ra sôi nổi, ấn tượng và ý nghĩa.

anh tin bai
Đọc sách diễn ra tại tất cả các lớp học.

Ngày hội đọc sách đã tạo sân chơi vui tươi, bổ ích cho các em học sinh sau những giờ học căng thẳng. Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu, học tập, thể hiện kiến thức, ngôn ngữ… góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Đồng thời, thông qua ngày hội nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong giáo viên và học sinh toàn trường, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội trên địa bàn huyện Bảo Yên. 

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận, dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây