Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Phó Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Công Tư dự lễ khai giảng năm học mới tại cụm các trường học trên địa bàn xã Yên Sơn

Thứ ba - 05/09/2023 03:46
Trong không khí rộn ràng của ngày toàn dân đưa trẻ đến trường 5/9, Phó chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Công Tư dự lễ khai giảng năm học mới tại cụm trường MN,  TH và THCS xã Yên Sơn và trao bằng công nhận trường MN xã Yên Sơn duy trì đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Dự lễ khai giảng có lãnh đạo Hội Nông dân huyện, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, một số Công ty, doanh nghiệp, đông đủ thầy, cô giáo, các bậc phu huynh và học sinh các trường học trên địa bàn xã Yên Sơn.  

Mở đầu buổi lễ, các đại biểu và thầy cô giáo và học sinh đã được nghe thư của Chủ tịch nước CHX chủ nghĩa Việt Nam,Võ Văn Thưởng gửi em học sinh, sinh viên, các cô giáo, thầy giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục và các bậc phụ huynh. Một năm học mới lại bắt đầu. Đây là sự trở lại và cũng là khởi đầu cho những điều đẹp đẽ và đáng nhớ trong đời. Các em, dù ở lứa tuổi nào, cấp học nào, miền núi hay đồng bằng, biên giới hay hải đảo xa xôi... hãy luôn xác định học tập là nhiệm vụ quan trọng của cả cuộc đời. 

Với trên 500 học sinh ở 3 cấp học MN, TH và THCS, với sự cố gắng nỗ lực, vượt qua khó khăn, trong năm học qua, sự nghiệp giáo dục và đào tạo trên địa bàn xã Yên Sơn đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tỷ lệ học sinh giỏi đạt trên 40%; 58 học sinh đạt giải trong các hội thi, kỳ thi học sinh giỏi; tỷ lệ học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS đạt 100%; 34 thầy cô giáo tặng danh hiểu LĐTT; 04  thầy cô công nhận danh hiệu CSTĐ; 2 thầy cô được đề  nghị tặng bằng khen của Thủ tướng chính phủ; Trường MN đã duy trì đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 1 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2.  

Năm học 2023-2024 tiếp tục với  chủ đề “Vì học sinh thân yêu, xây dựng trường học hạnh phúc, đổi mới và hội nhập”. Thầy trò các nhà trường trên địa bàn xã Yên Sơn tiếp tục thi đua “Dạy tốt, học tốt”, trau dồi phẩm chất chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, gắn bó với nhân dân, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. 

anh tin bai

ĐỒNG CHÍ NGUYỄN CÔNG TƯ - UVBTV HUYỆN ỦY, PHÓ CHỦ TỊCH HĐN HUYỆN PHÁT BIỂU TẠI LỄ KHAI GIẢNG CỤM TRƯỜNG HỌC XÃ YÊN SƠN 

anh tin bai

ĐỒNG CHÍ NGUYỄN CÔNG TƯ - UVBTV HUYỆN ỦY, PHÓ CHỦ TỊCH HĐND HUYỆN TRAO BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG MN YÊN SƠN DUY TRÌ ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ 1

Tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Công Tư đã trao quyết định và bằng công nhận trường MN Yên Sơn duy trì đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Công Tư chúc mừng thầy và trò các nhà trường một năm học đổi mới và thành công. Phó chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Năm học 2023-2024 là năm tăng tốc thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và kế hoạch xây dựng huyện Bảo Yên đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025. Với những kết quả đạt được, Phó chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Công Tư đề nghị Cấp ủy, chính quyền xã Yên Sơn chỉ đạo các Nhà trường rà soát lại các mục tiêu về giáo dục và đào tạo theo mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, chủ động khắc phục khó khăn, đề xuất giải pháp thực hiện thiết thực, hiệu quả. Đối với các Nhà trường cần quyết liệt, sâu sát trong công việc, đổi mới công tác quản lý và giảng dạy; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, thực hiện kỷ cương, nền nếp trong nhà trường, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, hết lòng vì học sinh thân yêu, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục của huyện nhà ngày càng phát triển bền vững, hội nhập. 
Nhân dịp này, Hội khuyến học huyện Bảo Yên, Công ty dịch vụ du lịch FANSIPAN SA PA đã trao học bổng cho 6 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó vươn lên trên địa bàn xã; Cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Yên Sơn và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn xã đã trao những phần quà cho thầy và trò các nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024.

Tác giả bài viết: Hồng Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây