Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Không khí hân hoan ngày tựu trường

Thứ tư - 28/08/2024 04:22
Cùng với toàn tỉnh, hôm nay ngày 28/8, tất cả các cấp học của huyện Bảo Yên tổ chức tựu trường để đón chào năm học mới 2024- 2025. Trong không khí vui tươi, háo hức, thầy cô và các em đã sẵn sàng cho một năm học mới với nhiều niềm tin và hy vọng.

anh tin bai

 

Đội Thanh niên xung kích trường THPT số 1 Bảo Yên hướng dẫn, phân luồng giao thông trước cổng trường

Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục Mầm non, Giáo dục phổ thông và Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đối với các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và Giáo dục thường xuyên tựu trường ngày 28/8. Riêng học sinh lớp 1 đã tựu trường ngày 21/8. Toàn tỉnh thống nhất tổ chức khai giảng vào buổi sáng ngày 5/9.

anh tin bai

Các em học sinh Trường THPT số 1 Bảo Yên háo hức gặp lại nhau sau kỳ nghỉ hè

Sáng ngày 28/8, tất cả các cấp học của huyện đã tổ chức tựu trường với không khí hân hoan, phấn khởi để sẵn sàng cho năm học mới với nhiều hy vọng. Trong ngày đầu tựu trường, không chỉ học sinh, mà các bậc phụ huynh đã có mặt cùng con. Đặc biệt đối với những học sinh đầu cấp và học sinh ở xa trường.

Chị Triệu Thị Khé ở xã Minh Tân đã có mặt từ rất sớm tại cổng trường THPT số 1 Bảo Yên. Năm nay, Chị Khé có con gái vào lớp 10A4 trường THPT số 1 Bảo Yên. Vì là ngôi trường mới, lại xa nhà, Chị Khé cũng như nhiều phụ huynh khác đều có chung tâm trạng lo lắng cùng những kỳ vọng.

Năm học 2024-2025, huyện Bảo Yên có tỷ lệ học sinh thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đạt cao nhất từ trước đến nay với 1.229 học sinh dự thi trên tổng 1.634 học sinh tốt nghiệp lớp 9, đạt 75%, cao thứ 2 của tỉnh sau thành phố Lào Cai, tăng 259 học sinh dự thi so với năm học trước. Là học sinh mới bước vào ngôi trường THPT, Em Hoàng Ánh Dương lớp 10A11, trường THPT số 1 Bảo Yên có chung tâm trạng và cảm xúc với các bạn năm nay vào lớp 10 đó là háo hức và một chút sự bỡ ngỡ.

Sau thời gian nghỉ hè, sáng ngày 28/8 các em ở các bậc học trở lại trường, lớp với tinh thần phấn khởi, háo hức. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện đón học sinh trở lại trường như: dọn dẹp vệ sinh, bố trí phòng học, hỗ trợ phụ huynh làm thủ tục nhập học… cùng với một số công việc của ngày đầu tựu trường như:  rà soát nguyện vọng lựa chọn môn học, kiện toàn tổ chức lớp, triển khai nhiệm vụ chuẩn bị cho khai giảng năm học mới 2024-2025…

anh tin bai

Các cháu học sinh Trường Mầm non số 2 Thượng Hà làm quen với lớp học

Theo ghi nhận nhanh trên toàn địa bàn huyện Bảo Yên trong ngày đầu tựu trường 28/8, đối với bậc học Mầm non có 4.698/5.424 đến trường đạt tỉ lệ 86,7%; cấp Tiểu học có 8.521 học sinh đến trường đạt tỉ lệ 95,87%; Tỉ lệ chuyên cần THCS ngày tựu trường đạt 93,08%. Năm học 2024-2025, Ngành Giáo dục huyện Bảo Yên tiếp tục thực hiện chủ đề: “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”. Với không khí vui tươi, háo hức của ngày đầu tựu trường, các cấp học trong toàn huyện đã sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới với niềm tin, khí thế mới, quyết tâm mới cùng với kỳ vọng mới của thầy cô và các em học sinh. 

Tác giả bài viết: Hồng Thuận - Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây