Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Khởi công xây mới điểm trường Mầm non, sửa chữa điểm trường Tiểu học Nà Phung, xã Tân Tiến

Chủ nhật - 19/03/2023 04:55
Ngày 18/3, tại điểm trường Mầm non bản Nà Phung, xã Tân Tiến, Báo Dân trí phối hợp với UBND huyện Bảo Yên tổ chức buổi lễ khởi công xây mới điểm trường Mầm non, sửa chữa điểm trường Tiểu học Nà Phung, xã Tân Tiến. Dự buổi lễ khởi công có Nhà báo Phạm Tuấn Anh - Tổng biên tập Báo Dân trí; đồng chí Nguyễn Thành Nam - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Phương - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; ông Nguyễn Văn Lương - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Học viện Minh Trí Thành; Cấp ủy, chính quyền, cán bộ công chức, trường học xã Tân Tiến cùng bà con nhân dan bản Nà Phung.
anh tin bai
Các Đại biểu và Nhân dân đến dự lễ khởi công.
 

Điểm trường Nà Phung, xã Tân Tiến cách trung tâm xã trên 6km, nơi đây có 99% là đồng bào dân tộc Mông; tỉ lệ hộ cận nghèo là 23%, tỉ lệ hộ nghèo chiếm 11%. Điều kiện kinh tế của người dân cũng như các cơ sở vật chất để phục vụ cho điểm trường còn khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và các hoạt động sinh hoạt khác; nhiều hạng mục tại điểm trường đã bị xuống cấp; tường xung quanh trát xi măng có hiện tượng mục nát, không còn đảm bảo an toàn. Do đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kết nối với Công ty Cổ phần Học viện Minh Trí Thành, Báo Dân trí hỗ trợ xây dựng điểm trường với tổng kinh phí hỗ trợ là 500 triệu đồng, số tiền này để xây dựng mới điểm trường Mầm non gồm 03 phòng học và 01 phòng chờ, khuôn viên vui chơi, khu vệ sinh và sửa chữa điểm trường Tiểu học bản Nà Phung. Sau khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc huy động tỷ lệ trẻ trong độ tuổi đến lớp; góp phần duy trì phổ cập giáo dục mầm non và nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học trên địa bàn xã Tân Tiến nói chung và huyện Bảo Yên nói riêng. Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành và bàn giao đưa vào sử để đón các Cháu mầm non và tiểu học bước vào năm học mới 2023 - 2024.

anh tin bai
Nhà báo Phạm Tuấn Anh - Tổng Biên tập Báo Dân trí phát biểu tại buổi lễ khởi công.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Nhà báo Phạm Tuấn Anh - Tổng Biên tập Báo Dân trí nhấn mạnh: Báo Dân trí từ khi thành lập luôn xác định nhiệm vụ quan trọng bên cạnh chuyên môn báo chí - truyền thông còn đồng hành với xã hội thực hiện các chương trình thiện nguyện, góp phần làm giảm bớt khó khăn trong cộng đồng. Được sự kết nối và hỗ trợ từ lãnh đạo, cán bộ địa phương Báo Dân chí đã cùng nhà tài trợ đi khảo sát và nhận thấy việc xây dựng mới điểm trường Mầm non cũng như sửa chữa điểm trường Tiểu học Nà Phung là rất cấp thiết, để đảm bảo một môi trường dạy và học an toàn, văn minh cho các thầy cô giáo cũng như các em học sinh. Đồng thời, nhà báo Phạm Tuấn Anh gửi lời cảm ơn chân thành tới Các đồng chí lãnh đạo, bà con nhân dân địa phương đã tạo điều kiện để Báo Dân trí và nhà tài trợ Công ty Cổ phần Học viện Minh Trí Thành thực hiện việc xây dựng điểm trường có ý nghĩa, đúng tiến độ và đáp ứng được nguyện vọng của người dân. Đồng chí hy vọng, trong thời gian tới các nhà tài trợ sẽ có một lễ khánh thành với một ngôi trường mới rất khang trang và đúng với tinh thần nhân ái của Báo Dân trí, đúng với tâm nguyện của nhà tài trợ và đúng với nhu cầu thiết thực của các cháu ở điểm trường Nà Phung, xã Tân Tiến.

anh tin bai
Đại biểu động thổ khởi công xây dựng điểm trường Mầm non bản Nà Phung, xã Tân Tiến

Dự và phát biểu tại lễ khởi công đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện đã gửi lời cảm ơn trân thành đến các nhà kết nối, nhà tài trợ và nhà hảo tâm; đồng thời, bày tỏ mong muốn các nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ huyện xây dựng các điểm trường ở các xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn; để cơ sở, vật chất, trang thiết bị ngày một đáp ứng nhiệm vụ giảng dạy và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho huyện trong thời gian tới. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị, các đơn vị thi công tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật, thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình. Các cơ quan chuyên môn, cấp uỷ, chính quyền xã phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng công trình đảm bảo an toàn lao động; tạo mọi điều kiện cho nhà thầu thi công để công trình được thi công đảm bảo đúng thời gian và kỳ vọng của nhà tài trợ…

Nhân dịp này, Công đoàn - Đoàn thanh niên Báo Dân trí kết hợp cùng Trường THCS &THPT Lương Thế Vinh cơ sở Tân Triều (Hà Nội) trao tặng 600 quyển vở, bút và sách truyện cho điểm trường tiểu học Nà Phung cùng tiếp bước đến trường cho các học sinh bản nghèo.

Tác giả bài viết: Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây