Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Hội thảo chuyên đề ứng dụng CNTT trong giảng dạy và đổi mới phương pháp dạy học trong thực hiện chương trình giáo dục Mần non mới

Thứ bảy - 24/08/2024 21:16
Trong 2 ngày 23 và 24/8, tại trường MN số 2 Xuân Hòa, huyện Bảo Yên đã diễn ra Hội thảo chuyên đề ứng dụng CNTT trong giảng dạy và đổi mới phương pháp dạy học trong thực hiện chương trình giáo dục Mần non mới.

anh tin bai

 

Các đại biểu thảo luận tại buổi hội thảo

 Tại hội thảo 50 cán bộ cán bộ quản lý, giáo viên của 4 trường Mầm non các xã: Xuân Hòa, Vĩnh Yên, Nghĩa Đô, Tân Dương được Giảng viên, Ngô Văn Bắc - Thạc sĩ GDMN, giám đốc điều hành hệ thống giáo dục TMS truyền đạt chuyên đề Ứng dụng STEAM trong giáo dục bảo vệ môi trường ở trường mầm non: Nội dung được tập trung: Những yếu tố của giáo dục Stem; Ý nghĩa và lợi ích của phương pháp STEAM trong giáo dục mầm non;  Sự phát triển, cách ứng dụng của phương pháp STEAM;  Ưu điểm của việc áp dụng phương pháp STEAM cho trẻ mầm non; cùng với một số lưu ý khi áp dụng phương pháp STEAM cho trẻ mầm non.... Ngay sau kiến thức lý thuyết được hướng dẫn, cán bộ quản lý, giáo viên đã tiến hành thực hành thiết kế thùng đựng rác thông minh. Thạc sỹ Ngô Văn Bắc, Giám đốc điều hành hệ thống giáo dục TMS nói: “Trong thời gian qua, vấn đề môi trường là vấn đề đáng suy nghĩ. Môi trường hiện nay đang bị ảnh hưởng rất là nhiều. Vì vậy tất cả các cơ quan, ban ngành đoàn thể đều hướng đến việc giữ gìn bảo vệ môi trường. Giáo dục của chúng ta không thể đứng ngoài cuộc. Chính vì thế, Tôi đã xây dựng chuyên đề bảo vệ môi trường thông qua ứng dụng Stem. Tôi kỳ vọng từ các khóa học như thế thế này, các cô giáo sẽ truyền tải cho các em học sinh. Với việc đưa việc bảo vệ môi trường với trẻ Mần mon sẽ lan tỏa đến các em và gia đình về ý thức bảo vệ môi trường”

Cũng tại hội thảo, cán bộ quản lý,  giáo viên được Thạc sỹ máy tính , Nông Hạnh Phúc- Phó trưởng phòng công tác học sinh, sinh viên phân hiệu ĐH Thái Nguyên tại Lào Cai trực tiếp truyền đạt chuyên đề: Ứng dụng CNTT trong giảng dạy. Với việc  ứng dụng AI trong đổi mới phương pháp dạy học thông qua thực hành một số ứng dụng như: Canva, gamas, Microsoft Copilot, Chat GPT. Cùng với một số kỹ năng cơ bản khi sử dụng và ứng dụng Công nghệ thông tin. Thạc sỹ Nông Hạnh Phúc, Phó trưởng phòng công tác học sinh, sinh viên, Phân hiệu ĐH Thái Nguyên tại Lào Cai cho nói: “Việc ứng dụng CNTT với giáo viên vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn với nhiều yếu tố. Cùng với sự phát triển với nhiều cái mới, vì thế việc cập nhật bổ sung, ứng dụng mới  là cần thiết cho việc dạy học thuận lợi. Buổi hội thảo với mục tiêu quan trọng nhất là giúp thầy cô có thêm kiến thức về CNTT, kỹ năng CNTT, ứng dụng các phần mềm trí tuệ nhân tạo trong soạn thảo bài giảng, quản lý”.

anh tin bai

Thực hành thiết kế thùng đựng rác thông minh.

Hội thảo chuyên đề  hướng đến mục tiêu bồi dưỡng, nâng cao nhận thức và năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên. Tạo cơ hội cho giáo viên được chia sẽ  kinh nghiệm và phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ; đổi mới nội dung theo phương pháp mới. Cô giáo Phạm Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường MN số 2 Xuân Hòa cho biết: “Qua 2 buổi tập huấn, chúng tôi mong muốn  giáo viên có những kỹ năng tốt nhất  thực hiện bài giảng thông qua việc ứng dụng công nghệ tiên tiến tại các lớp, để các trẻ tất cả các lớp tham gia tích cực, giáo viên sẽ sáng tạo hơn trong bài giảng. Trẻ được tiếp cận những cái hay cái mới, nâng cao chất lượng bài giảng. Giáo viên sẽ đổi mới trong chương trình giáo dục mầm non mới làm sao nâng cao chất lượng chuyên môn”.

Trong chương trình hội thảo nhiều ý kiến thảo luận được nêu, tập trung vào việc đổi mới  phương pháp giáo dục, đặc biệt chương trình giáo dục mầm non mới trong năm học 2024-2025 tại huyện Bảo Yên, địa phương được tỉnh chọn làm điểm triển khai thực hiện.  

Tác giả bài viết: Hoàng Huy - Hồng Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây