Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Hội thảo chuyên đề “Nâng cao chất lượng mô hình trường học gắn với thực tiễn” cấp tỉnh năn học 2022- 2023

Thứ tư - 10/05/2023 06:38
Ngày 09/5, tại trường PTDT THCS xã Kim Sơn Cụm số 1 gồm Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn và thành phố Lào Cai đã diễn ra thành công “Hội thảo nâng cao chất lượng mô hình trường học gắn với thực tiễn, năm học 2022-2023”.  Dự Hội thảo có Lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai; Lãnh đạo, Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn và thành phố Lào Cai; cấp ủy, chính quyền xã Kim Sơn; Hiệu trưởng của các đơn vị trường THCS trong toàn huyện, Tổ bộ môn âm nhạc và các đồng chí giáo viên phụ trách mô hình trường đối với cấp THCS.
anh tin bai
Đại biểu dự buổi Hội thảo.

Tại Hội thảo, đại biểu đến dự được thưởng thức các tiết mục văn nghệ chào mừng với các tiết mục hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc của các em học sinh. Trong chương trình hội thảo các đại biểu, thầy cô đã được dự giờ 01 tiết dạy trải nghiệm theo khoa học Giáo dục nhà trường Môn âm nhạc, học sinh được tham gia trò chơi xem một đoạn video các bài hát dân ca để đoán tên bài hát và dân ca các vùng miền. Được nghe, tìm hiểu và học hát làn điệu dân ca hát then của người Tày trên địa bàn huyện do nghệ nhân hát then người Tày xã Kim Sơn trình bày và trực tiếp giảng dạy; tham quan màn đồng diễn của các em học sinh trường PTDT THCS xã Kim Sơn và các gian hàng trưng bày sản phẩm, sản vật của địa phương do các trường học trên địa bàn huyện mang đến.

 
anh tin bai
Thảo luận đề ra phương hướng thực hiện hiệu quả mô hình trường học gắn với thực tiễn trong thời gan tới.

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu còn được lắng nghe các Báo cáo đề dẫn kết quả xây dựng mô hình trường học gắn với thực tiễn bằng nhiều hình thức sáng tạo như video, hình ảnh....Dựa trên các văn bản và tài liệu được cung cấp; được thực tế dự 01 tiết dạy trải nghiệm theo KHGD nhà trường về làn điệu hát Then của dân tộc Tày, các đại biểu đã tiến hành thảo luận. Hội thảo đã nghe nhiều ý kiến phát biểu của các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên phụ trách mô hình trường học thực tiễn về các vấn đề trọng tâm: những kết quả đạt được, bài học kinh nghiệm, những biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện xây dựng mô hình trường học gắn với thực tiễn tại các đơn vị trong năm học 2022-2023, phương hướng thực hiện hiệu quả mô hình trường học gắn với thực tiễn trong những năm học tiếp theo.

Tham dự phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Đàm Thị Hoài An - Phó trưởng Phòng GD&ĐT Bảo Yên đã đánh giá cao công tác phối hợp chuẩn bị và tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng mô hình trường học gắn với thực tiễn, năm học 2022-2023 của đơn vị trường học. Đồng thời cũng có những ý kiến định hướng chỉ đạo công tác xây dựng mô hình trường học gắn với thực tiễn tại các đơn vị trường học trong năm học 2022-2023, đáp ứng với yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Chú trọng giáo dục năng lực và phẩm chất, kỹ năng sống cho người học…

anh tin bai
Màn đồng diễn của các em học sinh sinh trường PTDT THCS xã Kim Sơn.

Hội thảo nâng cao chất lượng mô hình trường học gắn với thực tiễn, năm học 2022-2023 của cụm số 1 đã đánh giá cụ thể việc triển khai và tổ chức thực hiện xây dựng mô hình, chỉ rõ những kết quả đạt được, hạn chế khó khăn, nguyên nhân của hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm. Góp phần lan tỏa hiệu quả của quá trình xây dựng và thực hiện mô hình trong công tác giáo dục học sinh. Đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học “Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, lý luận gắn với thực tiễn, thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”. Góp phần nâng cao tổ chức hoạt động giáo dục, hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật, bảo tồn văn hóa phi vật thể và trải nghiệm thực tiễn, trải nghiệm sáng tạo của các em học sinh.

Tác giả bài viết: Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây