Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng- Phó chủ tịch UBND huyện dự Lễ Khai giảng tại trường PTDTNT THCS&THPT huyện

Thứ ba - 05/09/2023 03:48
Hòa trong không khí tưng bừng khai giảng năm học mới cùng các trường học trên địa bàn huyện, sáng 5/9, Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Bảo Yên tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Tới dự có đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên; Lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị huyện.

anh tin baiĐại biểu và các em học sinh tham dự Lễ Khai giảng

 
anh tin bai

Đoàn công tác của huyện tặng hoa và quà cho nhà trường

 

Với 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, trong những năm học qua, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS&THPT huyện Bảo Yên luôn thi đua "dạy tốt, học tốt", tích cực đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng giảng dạy. Năm học vừa qua, Trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Bảo Yên đã đạt được nhiều thành tích thiết thực trong công tác dạy và học, chất lượng giáo dục và các hoạt động phong trào của nhà trường đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm học, có nhiều học sinh tham gia thi học sinh giỏi, thi vượt cấp và đạt giải cao. Kết quả: có 36 học sinh đạt giải cấp huyện, 19 học sinh đạt giải cấp tỉnh các bộ môn học. Trong cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh phổ thông năm học 2022-2023, đoàn học sinh nhà trường tham gia và đạt 02 giải. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%. Song song với đó, mô hình Trường học Đa văn hóa được duy trì lồng ghép vào kế hoạch giảng dạy các bộ môn, các hoạt động ngoại khóa, Tết dân tộc... nhằm giáo dục học sinh về những đặc trưng văn hóa các dân tộc, những nét đẹp, giá trị văn hóa của các dân tộc cần được bảo tồn, phát triển. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, nổi bật là hoạt động trong chương trình “Dân vận khéo gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trong trường học” của Ban dân vận Huyện ủy, xây dựng các gian trưng bày mang đậm nét văn hóa các dân tộc tại Nhà cộng đồng. Các thầy, cô giáo trong nhà trường luôn nỗ lực vươn lên trong công tác giảng dạy, đã có 30 giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 06 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và có 01 giáo viên tiêu biểu trong đợt thực hiện phong trào thi đua “65 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai; 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc”.
Năm học 2023 – 2024, nhà trường có tổng số 482 học sinh. Phát huy những thành tích đạt được, năm học 2023 – 2024, nhà trường tiếp tục tập trung đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh. Đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự lực sáng tạo của học sinh, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.  

 
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai giảng năm học mới.

 
anh tin bai

Tặng giấy khen của Sở GD&ĐT Lào Cai cho cá nhân tiêu biểu trong đợt thực hiện phong trào thi đua 65 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai

anh tin bai

Cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường PTDTNT THCS&THPT huyện chụp cảnh lưu niệm cùng các đại biểu dự Lễ Khai giảng

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Dũng biểu dương, ghi nhận những thành tích mà thầy và trò Trường Phổ thông DTNT THCS & THPT đạt được trong năm học 2022 – 2023. Năm học 2023-2024, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong những năm học vừa qua, chủ động khắc phục khó khăn, quyết tâm thi đua “dạy tốt, học tốt”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới. 
Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã tặng hoa và quà của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cho thầy và trò Trường Phổ thông DTNT THCS & THPT huyện Bảo Yên.
Ngay sau lễ khai giảng tại Trường Phổ thông DTNT THCS & THPT huyện Bảo Yên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà động viên thầy và trò Trung tâm GDNN- GDTX huyện.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây