Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Bảo Yên tuyên dương, khen thưởng học sinh tiêu biểu và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Thứ sáu - 31/05/2024 02:55
Sáng ngày 31/5, tại Nhà văn hóa huyện, UBND huyên Bảo Yên tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh tiêu biểu và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Dự buổi Lễ có đồng chí Phạm Duy Thịnh, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức  Huyện ủy; Nguyễn Văn Phương, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và gần 500 học sinh tiêu biểu.

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

 

Năm học 2023 – 2024, Giáo dục và đào tạo Bảo Yên tiếp tục dành được nhiều kết quả vững chắc, Quy mô và chất lượng giáo dục tiếp tục từng bước được nâng lên, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học được tăng cường, kỷ cương nề nếp trong quản lý đặc biệt chất lượng giáo dục và đào tạo có sự chuyển biến tích cực, Bảo Yên tiếp tục khẳng định vị trí top đầu trong các huyện vùng thấp về cái tiêu chí quy mô giáo dục, mạng lưới trường lớp học, chất lượng giáo dục học sinh,... 

Trong năm học 2023 – 2024, Bảo Yên có 3.156 học sinh đạt giải qua các cuộc thi, trong đó: 2.088 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, 996 học sinh giỏi cấp tỉnh, 87 học sinh đạt giải cấp quốc gia. Thi học sinh giỏi THCS cấp tỉnh có 46 học sinh đạt giải, trong đó có 05 giải nhất, 09 giải nhì, 14 giải ba, 18 giải khuyến, vươn lên vị trí thứ 2 trong toàn tỉnh về tỷ lệ học sinh đạt giải và là huyện đứng thứ 2 toàn tỉnh có nhiều giải nhất.
Không chỉ đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa mà các em còn tích cực tham gia các sân chơi trí tuệ, văn nghệ, thể thao khác, nhiều học sinh đã xuất sắc đạt huy chương vàng, bạc, đồng cấp quốc gia như: em Nguyễn Minh Thúy, học sinh lớp 4 trường TH số 1 Phố Ràng đạt huy chương Bạc cuộc thi Olimpic tiếng Anh, em Lý Thái An, học sinh lớp 5 trường TH số 1 Phố Ràng, đạt huy chương Bạc cuộc thi Olimpic tiếng Anh, em Lê Thu Hằng, học sinh lớp 11A1 trường THPT số 1 Bảo Yên đạt huy chương vàng cuộc thi olympic Toán, em Bàn Huy Khánh, học sinh lớp 5 trường TH số 2 Điện Quan đạt huy chương vàng Hội khỏe phù đổng quốc gia;....

Cũng tại buổi lễ, huyện Bảo Yên đã phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, với 11 thông điệp gồm: Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em; Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em để đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; Bảo đảm vai trò chủ đạo của ngân sách nhà nước để thực hiện chính sách đối với trẻ em; Bảo đảm quyền trẻ em phải là trung tâm của chính sách, chiến lược phát triển đất nước; Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; Tăng cường chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em vì sự phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; Tổng đài 111 – tiếp nhận thông tin mọi lục, bảo vệ trẻ em mọi nơi; Phòng ngừa và chấm dứt lao động trẻ em vì sự phát triển bền vững; Chăm sóc sức khỏe tâm thần để trẻ em phát triển toàn diện; Phòng, chống tai nạn, thương tích để bảo đảm quyền được sống của trẻ em; Gia đình, cộng đồng giám sát, trông giữ trẻ em để phòng, chống đuối nước; Lắng nghe trẻ em để chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em. 

anh tin bai

Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có ý trí vươn lên trong học tập, năm học 2023 – 2024.

Ngoài việc cam kết, bảo đảm vai trò chủ đạo của ngân sách Nhà nước, phân bổ nguồn lực hợp lý trong thực hiện chính sách đối với trẻ em; đầu tư cơ sở vật chất, công trình phúc lợi, cung cấp dịch vụ xã hội, dịch vụ y tế, giáo dục, vui chơi, giải trí, hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục, thể thao cho trẻ em. UBND huyện Bảo Yên kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; các xã, thị trấn; các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện tham gia ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Lào Cai năm 2024.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và chúc mừng các em học sinh tiêu biểu. Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực đổi mới của ngành giáo dục và đào tạo huyện trong công tác chỉ đạo, quản lý, giảng dạy với mục tiêu hướng tới thực chất, toàn diện, tiếp tục từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyên mong muốn trong thời gian tới, các em học sinh tiếp tục nỗ lực hơn nữa, không ngừng sáng tạo, vượt khó vươn lên, sống có lý tưởng để trở thành những người có sức khỏe tốt, có bản lĩnh, ý chí, trí tuệ, kỹ năng thích ứng với môi trường xã hội, môi trường làm việc thời kỳ phát triển mới của đất nước. Thành công và kết quả của năm học này phải là động lực để xác định mục tiêu học tập, rèn luyện của những năm học tiếp theo; các em học sinh phải biết quan tâm, thương yêu giúp đỡ bạn bè, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn để cùng thi đua, cùng tiến bộ.
Với tinh thần tương thân tương ái, sự đùm bọc, sẻ chia, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thay mặt các đồng chí Lãnh đạo huyện Bảo Yên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các nhà trường, các em học sinh đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn; góp phần thắp lên ngọn lửa niềm tin để các em có một tương lai tốt đẹp trong cuộc sống, để sự nghiệp Giáo dục của huyện Bảo Yên tiếp tục phát triển hơn nữa.

anh tin bai

UBND huyện Bảo Yên tuyên dương, khen thưởng các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập

anh tin bai

UBND huyện Bảo Yên tuyên dương, khen thưởng các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập

anh tin bai

Hội Khuyến học huyện khen thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2023 – 2024

Tại buổi lễ, UBND huyện Bảo Yên đã khen thưởng cho 255 học sinh tiêu biểu, năm học 2023 – 2024. Trao giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo cho 195 học sinh tiêu biểu, năm học 2023 – 2024. Hội Khuyến học huyện khen thưởng cho 25 học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2023 – 2024. Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện trao học bổng cho 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có ý trí vươn lên trong học tập, năm học 2023 – 2024.

Tác giả bài viết: Trọng Điểm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây