Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

281 thí sinh ở điểm thi số 2 huyện Bảo Yên bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ tư - 28/06/2023 04:19
Sáng ngày 28/6, 281 thí sinh tại điểm thi số 2 Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Bảo Yên đã chính thức bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đây cũng là môn duy nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT áp dụng hình thức thi tự luận, thời gian 120 phút.

Điểm thi số 2 của huyện Bảo Yên tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Bảo Yên có 281 thí sinh với 12 phòng thi. Đúng 6 giờ 30 phút thí sinh đã có mặt tại điểm thi để làm thủ tục bước vào phòng thi với môn thi Ngữ văn. Là môn thi đầu tiên của kỳ thi nên hầu hết các em thí sinh đều có tâm lý hồi hộp lo lắng, tuy nhiên sau 120 phút làm bài, các thí sinh đã hoàn thành môn Ngữ văn - môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Phần lớn thí sinh ra khỏi phòng thi đều có tâm lý thoải mái và đánh giá đề thi Ngữ văn vừa sức với các em.

anh tin bai
Thí sinh đợi làm thủ tục dự thi tại điểm thi số 2 Bảo Yên.
 

Đề thi môn Ngữ văn năm nay có cấu trúc quen thuộc, gồm phần Đọc hiểu (3 điểm) và phần Làm văn (7 điểm). Trong phần thi đầu tiên, ngoài 3 câu đầu tiên yêu cầu thí sinh xác định thể thơ, xác định từ ngữ, các biện pháp tu từ, phần còn lại yêu cầu thí sinh rút ra bài học cho bản thân từ dòng thơ “Ai cũng đi qua cơn giông của riêng mình”. Ở phần Nghị luận xã hội, các thí sinh cho rằng, việc cân bằng cảm xúc trong cuộc sống là điều cần thiết và phù hợp, đề có tính thời sự và phù hợp với lứa tuổi học sinh. Đặc biệt, năm nay xã hội đang còn quan tâm đến vấn đề bạo lực học đường với nhiều hình thức, không chỉ bạo lực về thể chất, về tinh thần. 

anh tin bai
Các thí sinh có mặt đầy đủ tại phòng thi.

Rời khỏi phòng thi môn Ngữ văn, thí sinh Ngô Bích Ngọc, Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Bảo Yên thở phào chia sẻ, em cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái sau khi kết thúc môn thi đầu tiên. Em nhận định, đề Ngữ văn năm nay khá cơ bản, vừa sức, hoàn toàn nằm trong phần kiến thức đã được các thầy, cô ôn luyện rất kỹ càng.

Còn với em Dương Văn Toàn - Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Bảo Yên không được may mắn cho các bạn thí sinh khác, trước đó em không may bị tai nạn giao thông, ngã gãy chân, nhưng em vẫn cố gắng dành nhiều thời gian để ôn luyện cho kỳ thi quan trọng này, kết thúc môn thi đầu tiên em cảm thấy rất hài lòng về bài thi của mình.

 Buổi chiều các thí sinh tiếp tục bước vào thi môn Toán thời gian làm bài 90 phút, với những kiến thức đã ôn luyện các thí sinh đã hoàn thành tốt bài thi môn của mình, sẵn sàng tâm thế bước sang ngày thi thứ 2 với các môn thi khoa học tự nhiên như: Vật lý, Hóa học, Sinh học thời gian làm bài là 50 phút. Kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm thi số 2 huyện Bảo Yên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tác giả bài viết: Thu Dịu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây