Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Tưng bừng Lễ hội đền Bảo Hà năm 2024

Thứ ba - 20/08/2024 03:07
Sáng 20/8 (tức 17/7 âm lịch), UBND huyện Bảo Yên tổ chức Khai mạc Lễ hội đền Bảo Hà với nhiều hoạt động hấp dẫn. Dự khai mạc có đồng chí có các đồng chí: Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương của tỉnh. Dự chương trình còn có đại biểu đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong và ngoài tỉnh.

Sáng 20/8 (tức 17/7 âm lịch), UBND huyện Bảo Yên tổ chức Khai mạc Lễ hội đền Bảo Hà với nhiều hoạt động hấp dẫn. Dự khai mạc có đồng chí có các đồng chí: Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương của tỉnh. Dự chương trình còn có đại biểu đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong và ngoài tỉnh.

anh tin bai

Đại biểu dự lễ hội

Về phía huyện Bảo Yên có các đồng chí: Hoàng Quốc Bảo, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Trần Trọng Thông, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND huyện; lãnh đạo huyện Bảo Yên qua các thời kỳ; Cấp ủy, chính quyền xã Bảo Hà. Các nghệ nhân ưu tú, nghệ sỹ ưu tú, nghệ nhân dân gian và hàng nghìn người dân, du khách.

anh tin bai

Đại biểu dự lễ hội

Lễ hội đền Bảo Hà được tổ chức vào ngày 17/7 âm lịch hằng năm nhằm tưởng nhớ công lao của Danh tướng Hoàng Bảy - người có công đánh giặc phương Bắc, bảo vệ bờ cõi và cửa ải đất nước vào cuối triều Lê (giai đoạn1740-1786).

anh tin bai

Rước kiệu từ đền Cô Tân An về đền Bảo Hà.

Nghi lễ được mở màn với lễ rước kiệu từ đền Cô Tân An sang đền ông Hoàng Bảy. Tiếp đó là chương trình khai mạc hoành tráng, hấp dẫn với màn múa lân sư rồng cùng chương trình nghệ thuật đặc sắc ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi vẻ đẹp, sự phát triển đổi thay của vùng đất Bảo Hà, Bảo Yên. Điểm nhấn của chương trình là màn sử thi “Tướng Hoàng Bảy trấn giữ biên cương” tái hiện quá trình đánh giặc ngoại xâm, xây dựng và bảo vệ quê hương của danh tướng Hoàng Bảy.

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày hội

anh tin bai

Màn sử thi Tướng Hoàng Bảy trấn giữ biên cương.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, đồng chí Trần Trọng Thông, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Bảo Yên nói riêng, tỉnh Lào Cai nói chung đối với danh tướng Hoàng Bảy. Đồng thời khẳng định quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc địa phương xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh, giàu đẹp.

anh tin bai

Đồng chí Trần Trọng Thông, Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Lễ hội.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc, Bí thư Huyện ủy đáng trống khai mạc Lễ hội.

Sau tiếng trống khai hội của đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoàng Quốc Bảo là màn rước lễ vật, đọc văn tế và dâng hương tại đền Bảo Hà bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ tới công lao to lớn ông Hoàng Bảy; cầu mong cho mọi người, mọi nhà luôn bình an, hạnh phúc.

anh tin bai

Các đại biểu, người dân và du khách dâng hương tại đền Bảo Hà.

Ngay sau phần lễ, các đại biểu, người dân và du khách thập phương đã tiến hành dâng hương tại đền Bảo Hà.

Kết thúc phần lễ là phần hội với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian, thể thao truyền thống đã mang đến cho nhân dân và du khách một không khí náo nhiệt, vui tươi.

anh tin bai

Thi đẩy gậy tại Lễ hội

Lễ hội Đền Bảo Hà được tổ chức hàng năm không chỉ là không gian hội tụ, địa chỉ đỏ về du lịch văn hoá, du lịch tâm linh, điểm đến đối với du khách muôn phương. Đồng thời, qua lễ hội góp giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần yêu nước cho mọi thế hệ. Đây cũng là dịp giới thiệu với du khách nét đẹp văn hóa các dân tộc địa phương, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư vào du lịch văn hóa tâm linh ở Bảo Hà, Bảo Yên nói riêng và Lào Cai nói chung.

Tác giả bài viết: Nhóm PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây