Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Hội thảo xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Làng du lịch cộng đồng Nghĩa Đô” cho các dịch vụ du lịch của xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên

Thứ bảy - 18/05/2024 03:32
Vừa qua, tại xã Nghĩa Đô, Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Lào Cai tổ chức Hội thảo xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Làng du lịch cộng đồng Nghĩa Đô” cho các dịch vụ du lịch của xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh; Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nghĩa Đô, Đại diện Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Hệ thống Nông nghiệp; cùng các chủ thể kinh doanh du lịch của xã Nghĩa Đô.

anh tin bai

Đại biểu dự Hội thảo

Tại Hội thảo, đơn vị tư vấn Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Hệ thống Nông nghiệp đã trình bày nội dung xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Làng du lịch cộng đồng Nghĩa Đô” cho các dịch vụ du lịch của xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên. Trong đó gồm nội dung về thực trạng, tiềm năng du lịch Nghĩa Đô; xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Làng du lịch cộng đồng Nghĩa Đô” gồm sản phẩm/dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, các têu chí sản phẩm/dịch vụ, logo, bản đồ, chủ sở hữu nhãn hiệu, nguyên tắc quản lý và sử dụng nhãn hiệu.

anh tin bai

Lãnh đạo Đảng ủy xã Nghĩa Đô phát biểu tại Hội thảo

anh tin bai

Các chủ thể kinh doanh du lịch trên địa bàn xã Nghĩa Đô phát biểu thảo luận tại Hội thảo

Trên cơ sở các nội dung của đơn vị tư vấn đưa ra, các đại biểu và các chủ thể kinh doanh du lịch của xã Nghĩa Đô đã thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến như: UBND xã Nghĩa Đô làm chủ sở hữu nhãn hiệu; Đối với các tiêu chí không nên khép kín để 100%; đối với tiêu chí sản phẩn dịch vụ nên bổ sung thêm dịch vụ lưu trú, làng du lịch số, khách sạn đồi rừng, khu nghĩ dưỡng tập thể, khu lều trại cao cấp… tham quan, trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống, hướng tới sự hài lòng; Cần bổ sung thêm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, thực đơn món ăn, không sử dụng động vật hoang dã để chế biến món ăn; Homstay cần có quy định và hướng dẫn về phong tục tập quán, chỗ nghỉ theo văn hóa Tày địa phương. Về logo “Làng du lịch cộng đồng Nghĩa Đô” nên chọn logo đơn giản có nhà sàn theo truyền thống địa phương, cây cọ, núi, dòng suối và cánh đồng lúa.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh mong muốn huyện Bảo Yên tiếp tục quan tâm, có những biện pháp chỉ đạo để cho bà con hiểu được giá trị của việc bảo hộ, giữ gìn, phát triển nhãn hiệu dịch vụ du lịch; dịch vụ, sản phẩm được bảo hộ như căn cước cho dịch vụ du lịch, sản phẩm ra thị trường, có nhãn hiệu, có chất lượng, giá trị dịch vụ du lịch, sản phẩm được nâng lên góp phần phát triển kinh tế của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và địa phương. Đồng chí cũng đề nghị đơn vị tư vấn xây dựng quy chế sát thực tế, dễ thực hiện đảm bảo quyền lợi cho bà con nhân dân kinh doanh dịch vụ du lịch được sử dụng nhãn hiệu.

Tác giả bài viết: Trọng Điểm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây