Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Toạ đàm kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ tư - 04/09/2024 03:36
Sáng ngày 4/9, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn Phố Ràng tổ chức toạ đàm kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm ngày mất của Người.

Dự toạ đàm có Thường trực Đảng uỷ, HĐND, lãnh đạo UBND, MTTQ và các Tổ chức Chính trị - Xã hội thị trấn; Uỷ viên BCH Đảng bộ, Ban Tuyên vận, cán bộ, công chức, Hiệu trưởng các trường Tiểu học, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ tuyên vận, tổ dân phố trên địa bàn thị trấn.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã thảo luận tập trung phân tích, nghiên cứu về cuốn “Bác Hồ viết tài liệu Tuyệt đối bí mật” - Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ những góc độ, khía cạnh hết sức đa dạng, nhiều chiều, xuất phát từ vị trí, lĩnh vực hoạt động, nghiên cứu khác nhau, làm sâu sắc thêm giá trị lịch sử, tầm vóc thời đại của bản Di chúc; nêu bật những thành tựu, bài học kinh nghiệm qua 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đảng bộ thị trấn Phố Ràng; làm rõ ý nghĩa định hướng trong Di chúc của Người đối với cách mạng Việt Nam trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời đề xuất nhiều giải pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong mọi lĩnh vực.

anh tin bai

Các đại biểu dự tọa đàm

Chỉ với hơn 1.000 từ vô cùng ngắn gọn, bản Di chúc được công bố năm 1969 là tâm nguyện, ý chí, niềm tin, tình cảm và trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tổ quốc, với Nhân dân, với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Bản Di chúc đã truyền cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta ý chí quyết tâm sắt đá, niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh vĩ đại của dân tộc. Trong những dòng đầu tiên nội dung bản Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết “Trước hết nói về Đảng”, Bác đặc biệt nhấn mạnh việc giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng “như giữ gìn con ngươi của mắt mình” và phải giữ gìn Đảng thật trong sạch.

Thực hiện Di chúc của Bác, Đảng bộ thị trấn Phố Ràng qua các nhiệm kỳ luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng đồng thời với công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng và công tác đảng viên; chỉnh đốn, làm trong sạch Đảng và củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Cùng với đó thực hiện Di chúc của Người, với mục tiêu “là trung tâm chính trị của huyện”, không ngừng xây dựng đô thị văn minh, những năm qua, thị trấn Phố Ràng đã vượt qua nhiều khó khăn và đạt được những kết quả khá toàn diện. Là đô thị loại V và đang trên đà phấn đấu đạt đô thị loại IV. Đời sống Nhân dân các dân tộc trên địa bàn cũng không ngừng được cải thiện và nâng cao.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tọa đàm

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa, nhưng tư tưởng, đạo đức và lời dạy của Người luôn được khắc ghi trong lòng mỗi người dân thị trấn Phố Ràng. Cùng với các xã trên địa bàn huyện Bảo Yên, thị trấn Phố Ràng luôn phấn đấu nỗ lực thực hiện theo Di chúc của Người, từng bước vươn mình mạnh mẽ để ngày càng gặt hái thêm nhiều thành tựu trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

Toạ đàm là hoạt động để tưởng nhớ, tri ân công lao trời biển và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam. Khơi dậy ý chí, tinh thần quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, trong đó có cán bộ, đảng viên thị trấn Phố Ràng thực hiện thành công ước nguyện cao cả của Người.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây