Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Tấm gương sáng điển hình trong học tập và làm theo lời Bác tại thôn Lỵ 2-3 xã Cam Cọn

Thứ ba - 23/05/2023 05:08
Thời gian qua, việc học và làm theo Bác đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Ngày càng  xuất hiện nhiều mô hình, điển hình trong  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, nổi bật là ông Nguyễn Văn Cường, thôn Lỵ 2-3 xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên.
Ông Nguyễn Văn Cường là một trong những hộ làm kinh tế giỏi ở trong thôn Lỵ 2+3 xã Cam Cọn
Ông Nguyễn Văn Cường là một trong những hộ làm kinh tế giỏi ở trong thôn Lỵ 2+3 xã Cam Cọn.
Không chỉ tích cực tham gia công tác xã hội, ông Nguyễn Văn Cường còn là một trong những hộ làm kinh tế giỏi ở trong thôn Lỵ 2-3 với trên 5 ha cây quế từ 1 đến 8 năm tuổi, 2ha ăn quả gồm: bưởi, mít và  6 mẫu ao thả cá, đàn gà từ 700 – 800 con/năm. Trừ các chi phí cho gia đình ông thu nhập 300 triệu/năm. Ngoài ra, ông Cường đã tự nguyện hiến hàng chục ngàn mét vuông đất và ủng hộ 60 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn. Ông Cường cho biết:“Ở nông thôn dĩ nhiên là công việc là vất vả nhưng mà mình lúc nào cũng phải có cái tiêu chí gọi là học hỏi theo tấm gương Hồ Chủ Tịch. Để thành công làm kinh tế thì cây trồng, vật nuôi gì mà nó không có hiệu quả thì ta lại phải chuyển đổi, chuyển đổi sang cái cây gì mà nó chưa có, mà thị trường đang là cần. Đối với tôi, việc xã hội thì xã hội cần gì, có thể tôi giúp được, tôi vẫn giúp. Như tuyến đường Nông thôn mới qua đất vườn nhà tôi là tôi hiến đất toàn bộ đất.”
Ông Cường luôn sẵn sàng trao đổi, hướng dẫn cho bà con phương pháp nuôi trồng, phòng chữa bệnh, chăm sóc cây trồng, vật nuôi hiệu quả
Ông Cường luôn sẵn sàng trao đổi, hướng dẫn cho bà con phương pháp nuôi trồng, phòng chữa bệnh, chăm sóc cây trồng, vật nuôi hiệu quả.
Không dấu kinh nghiệm của mình trong phát triển kinh tế gia đình, ông Cường luôn sẵn sàng trao đổi, hướng dẫn cho bà con phương pháp nuôi trồng, phòng chữa bệnh, chăm sóc cây trồng, vật nuôi hiệu quả. Đặc biệt, khi  bà con khó khăn về vốn để phát triển, ông sẵn sàng cho vay và không tính lãi. Nhờ đó, nhiều hộ gia đình thoát nghèo và có cuộc sống ổn định hơn. Chị Phạm Thị Mai, thôn Lỵ 2-3, xã Cam Cọn nói: “Đối với gia đình ông cường là tấm gương điển hình trong phán triển kinh tế ở trong thôn và ông Cường luôn giúp đỡ  bà con nhân dân, ví dụ như là cho vay tiền để phát triển, mua các con vật nuôi để phát triển kinh tế trong gia đình. Ông bà Cường cũng rất là hòa thuận với bà con, làng xóm láng giềng và cũng như là trong thôn bản”.
Ông Nguyễn Văn Cường ông tự nguyện hiến hàng chục ngàn mét vuông đất và ủng hộ 60 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn
Ông Nguyễn Văn Cường ông tự nguyện hiến hàng chục ngàn mét vuông đất và ủng hộ 60 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn.
Những việc làm của ông Nguyễn Văn Cường, thôn Lỵ 2-3 xã Cam Cọn, tuy rất bình dị nhưng thật ý nghĩa, được quần chúng nhân dân trân trọng và lấy làm tấm gương sáng để người dân trong thôn và trong xã học tập và làm theo. Gia đình ông Cường nhiều năm liền đạt gia đình văn hóa tiêu biểu. Bà Phùng Thị Thảo, Phó bí thư TT Đảng ủy xã Cam Cọn cho biết: “Đối với tấm gương tiêu biểu trên địa bàn xã cam cọn trong những năm qua thì có hộ gia đình ông Nguyễn Văn Cường ở thôn Lỵ 2-3 là một trong những tấm gương rất là tiêu biểu về phát triển kinh tế và cũng rất tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và các phong trào văn hóa, văn nghệ ở địa phương; hộ gia đình ông Cường nói về phát triển kinh tế thì gia đình ông cũng tích cực trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đặc biệt là trồng các cái loại cây ăn quả. Chúng tôi đánh giá đây là một hộ gia đình tiêu biểu hơn các gia đình khác. Không chỉ bởi vì phát triển kinh tế mà hộ gia đình ông Cường còn rất tích cực tham gia vào xây dựng nông thôn mới, đóng góp ủng hộ thì hộ gia đình ông cường cũng đã ủng hộ 60 triệu đồng để tu sửa lại đường bê tông của thôn khi ông thấy đoạn đường đi lại rất là khó khăn.”
Ông Nguyễn Văn Cường được tặng nhiều Bằng khen, giấy khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND huyện và cấp ủy chính quyền địa phương
Ông Nguyễn Văn Cường được tặng nhiều Bằng khen, giấy khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND huyện và cấp ủy chính quyền địa phương.
Ghi nhận thành tích đạt được, Ông Nguyễn Văn Cường được tặng nhiều Bằng khen, giấy khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND huyện và cấp ủy chính quyền địa phương. Ông Cường trở thành tấm gương sáng trong học tập và làm theo lời Bác, xứng đáng để mọi người trong thôn Lỵ 2-3 và xã Cam Cọn noi theo, học tập.     
 

Tác giả bài viết: Trọng Điểm - Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây