Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Bảo Yên triển khai học tập nội dung cốt lõi tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bàn giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo trong tình hình mới

Thứ tư - 17/05/2023 04:30
Sáng ngày 17/5 Huyện ủy Bảo Yên tổ chức Hội nghị trực tiếp, kết hợp trực tuyến đến 17 điểm cầu Đảng ủy các xã, thị trấn triển khai học tập nội dung cốt lõi tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng đảng và nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” và bàn giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo trong tình hình mới. Đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Lào Cai, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có đồng chí Trần Trọng Thông, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Công Tư, Phó chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện khóa XXII, Lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, MTTQ và các đoàn thể huyện, các cơ quan trong khối tuyên truyền, khoa giáo.

anh tin bai
Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Anh Chuyên, nhấn mạnh: đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng bộ đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Cùng với đó là nhìn nhận, đánh giá kết quả công tác tuyên giáo trong thời gian qua, từ đó xác định, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế để cùng thảo luận tìm giải pháp khắc phục. Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu đại biểu dự ở điểm cầu trung tâm, cững như các điểm cầu xã, thị trấn duy trì số lượng, thành phần đại biểu, tiếp thu đầy đủ những nội dung triển khai; nghiên cứu đến đâu nắm chắc đến đó; đồng thời tự liên hệ với thực tiễn địa phương, đơn vị và tình hình chung của huyện để vận dụng sáng tạo vào thực tiễn, xác định rõ chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp sát hợp, khả thi; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đặt ra.

anh tin bai
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Anh Chuyên phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị đại diện báo cáo viên huyện Bảo Yên, đồng chí Nguyễn Văn Phương Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện đã triển khai đến toàn thể đại biểu dự hội nghị nội dung cốt lõi tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng đảng và nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tác phẩm được trình bày 623 trang và gồm 03 phần: Thứ nhất: Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam; Thứ 2: Nhất quán phương châm: Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm, từ xa, cả ngọn lẫn gốc; Thứ 3: Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt… Tác phẩm là sự tổng kết thực tiễn phong phú rút ra những vấn đề có tính lý luận và các bài học kinh nghiệm quý để thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng tiêu cực. Đồng thời, khẳng định thành tựu và ý nghĩa to lớn của công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong những năm qua với vai trò của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhung tiêu cực dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo, đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, khoa học, bài bản, chắc chắn.

Cùng với đó Hội nghị cũng đã tập trung đánh giá rõ kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế công tác tuyên giáo trong thời gian qua, từ đó tập trung bàn bạc, thảo luận tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo trong tình hình mới.

anh tin bai
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu trung tâm huyện.

Trên cơ sở định hướng của Ban tổ chức Hội nghị đã có 12 lượt ý kiến của đại biểu ở điểm cầu trung tâm và điểm cầu các xã, thị trấn tham gia. Tất cả các ý kiến đều đồng tình và khẳng định việc triển khai nội dung cốt lõi tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là hết sức cần thiết. Tác phẩm là cẩm nang trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; là sự tổng kết thực tiễn phong phú rút ra từ những vấn đề có tính lý luận và các bài học kinh nghiệm để củng cố thêm bản lĩnh, sức mạnh và niềm tin, định hướng giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới không chỉ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện mà cả cấp cơ sở. Ngoài ra các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, đánh giá, xác định rõ những nguyên nhân của tồn tại, hạn chế trong công tác tuyên giáo những tháng đầu năm, nêu lên những khó khăn, hạn chế mà các địa phương đang gặp phải. Từ đó có những đề xuất, kiến nghị và đưa ra những cách làm, những giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động công tác tuyên giáo trong tình hình mới.

Có thể nói đây là đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng trong toàn đảng bộ huyện Bảo Yên. Qua đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về những nội dung cốt lõi trong tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng đảng và nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng thời, tạo sự thống nhất về nhận thức, ý chí và hành động trong toàn hệ thống chính trị và toàn xã hội “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng tiêu cực; xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự nghiệp cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Tác giả bài viết: Minh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây