Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Yên Sơn hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng 65 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai

Thứ sáu - 15/09/2023 04:32
Với sự ủng hộ của các mạnh thường quân, tổ công tác phụ trách nông thôn mới xã Yên Sơn, tuyến đường nội đồng thôn Mạ 1 xã Yên Sơn đã được khởi công trong niềm vui phấn khởi của bà con Nhân dân. Đây là một trong những công trình, phần việc của Đảng bộ xã Yên Sơn chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai.
anh tin bai
Công trình chào mừng 65 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai.

Tuyến đường nội đồng thôn Mạ 1 xã Yên Sơn có tổng chiều dài 240 mét, nhưng là con đường nhỏ hẹp, lầy lội, đi lại rất khó khăn. Được sự ủng hộ tích cực của thẩm phán tòa án Nhân dân huyện Bảo Yên Nguyễn Thị Thanh Vân, tổ công tác giúp đỡ phụ trách nông thôn mới xã Yên Sơn 20 tấn xi măng, bà con Nhân dân thôn Mạ 1 đã đổ những mét bê tông đầu tiên vào nhóm hộ gia đình. Với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, bà con thôn bản đã tích cực hưởng ứng đóng góp bằng ngày công lao động để con đường sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng để thuận tiện cho việc đi lại sản xuất phát triển kinh tế gia đình của bà con bản.

 
anh tin bai
Bà con Nhân dân tham gia đổ đường bê tông nội đồng.

Để thực hiện tuyến đường này cấp ủy, chính quyền địa phương đã vào cuộc tích cực, tuyên truyền vận động Nhân dân hiến đất để mở rộng đường. Quá trình vận động bà con luôn đồng thuận, bởi hiểu được chủ trương đúng đắn của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như lợi ích mà con đường mang lại. Cùng với làm đường Yên Sơn cũng đã triển khai thực hiện khơi thông lòng suối, xây dựng cổng chào, tuyến đường hoa, bổ sung điện thắp sáng cho nhóm hộ gia đình.

anh tin bai
Tuyến đường nội đồng thôn Mạ 1 xã Yên Sơn có tổng chiều dài 240 mét.

Với sự ủng hộ tích cực của các mạnh thường quân, tổ công tác phụ trách nông thôn mới, sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đồng lòng của bà con Nhân dân. Hiện nay, không khí làm đường nội đồng của bà con Nhân dân Thôn Mạ 1 xã Yên Sơn đang diễn ra sôi nổi, dự kiến con đường này sẽ hoàn thành cuối tháng 9/2023.

Yên Sơn đưa ra mục tiêu xây dựng tuyến đường nội đồng thôn Mạ 1 thành điểm check in với tuyến đường hoa, đường điện thắp sáng….cùng nhiều hạng mục khác để thu hút khách thập phương đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Tác giả bài viết: Thu Dịu - Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây