Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Mùa xuân mới- khí thế mới

Thứ sáu - 10/02/2023 08:40
Một mùa xuân mới đang hiện hữu trên khắp các nẻo đường của huyện cửa ngõ Bảo Yên. Bằng ý chí, quyết tâm, sự đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc, năm 2023, huyện Bảo Yên vững niềm tin về một năm mới nhiều thắng lợi mới.

Nhìn lại năm 2022 để thấy rằng đó là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội  5 năm, giai đoạn 2021- 2025. Trong bối cảnh thuận lợi, khó khăn thách thức đan xen, đặc biệt là tác động tiêu cực của dịch Covid - 19, tình hình cung ứng, biến động xăng dầu trên thế giới ảnh hưởng không nhỏ đến các mặt của đời sống xã hội. Tuy nhiên, nhờ sự chủ động, quyết tâm, đồng lòng của các cấp, các ngành, các địa phương, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân nên công tác phòng chống dịch Covid-19 của huyện đạt kết quả tốt; các chỉ tiêu năm 2022 cơ bản đạt kế hoạch đề ra. 

anh tin bai
Huyện Bảo Yên đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng khu tái định cư Cảng hàng không Sa Pa.

Điểm nhấn của huyện trong năm 2022 là kinh tế - xã hội có bước phát triển, đặc biệt các hoạt động sản xuất nông nghiệp, các dự án phát triển sản xuất nông nghiệp, tập trung vào thực hiện Nghị quyết 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Triển khai các chương trình Mục tiêu quốc gia. Năm 2022, tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 45.395 tấn, đạt 101,5% kế hoạch tỉnh, huyện giao. Giá trị sản phẩm thu hoạch/ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt 85 triệu đồng/ha, đạt 100% kế hoạch tỉnh, huyện giao. Tổng đàn gia súc ước đạt 70.000con, tổng đàn gia cầm ước đạt 680,3 nghìn con, đạt 100% kế hoạch. Tỷ lệ che phủ rừng đạt 61,5%, đạt 100 % kế hoạch tỉnh, huyện giao,...  Tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 12%, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 143 tỷ đồng, vượt kế hoạch tỉnh giao. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện rõ nét. Công tác giải phóng mặt bằng, thi công các công trình, dự án trọng điểm của huyện được thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo. Nổi bật trong đó là triển khai thực hiện chiến dịch 90 ngày cao điểm giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Sa Pa. Hết năm 2022, khu khởi công 26,8ha đã giải phóng mặt bằng xong.

anh tin bai
Các dự án phát triển sản xuất nông nghiệp tập trung vào thực hiện Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy Lào Cai.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện và nâng cao. Quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Chính sách xã hội và bảo đảm an sinh xã hội tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Niềm tin, sự đồng thuận lan tỏa trong toàn hệ thống chính trị, tạo đà giúp huyện Bảo Yên ngày càng đổi mới và phát triển, bắt nhịp với sự phát triển chung của tỉnh Lào Cai và vùng Tây Bắc. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được đặc biệt quan tâm, tiếp tục củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

anh tin bai
Một góc Phố Ràng

Những thành tựu to lớn mà huyện Bảo Yên đạt được trong năm 2022 là những đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu, là món quà đầy ý nghĩa chào năm mới 2023. Thành tựu ấy không chỉ dừng lại ở những con số mà còn có ý nghĩa lớn hơn rất nhiều bởi càng trong gian khó chúng ta càng nỗ lực vươn lên. Tạo ra thế và lực mới, luồng sinh khí mới kết tinh  bằng ‘ý đảng, lòng dân” làm điểm tựa vững chắc cho sự phát triển của huyện nhà trong chặng đường mới.

Trong không khí phấn khởi và tràn đầy niềm tin, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Bảo Yên hân hoan, phấn khởi chào đón năm mới 2023, nêu cao ý chí tự lực tự cường, chung sức đồng lòng, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023, tạo tiền đề vững chắc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây