Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Liên đoàn Lao động huyện tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ hoạt động Công đoàn năm 2024

Thứ tư - 27/12/2023 03:38
Sáng ngày 27/12, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Chuyên - UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ninh Quang Dương - Trưởng Ban CSPL - QHLĐ, LĐLĐ tỉnh Lào Cai; các đồng chí UV BTV, UV BCH Liên đoàn lao động huyện; Chủ tịch Công đoàn các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn, trường học trên địa bàn. 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Chuyên - Bí thư Huyện ủy Bảo Yên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 


LĐLĐ huyện Bảo Yên hiện có 114/114 CĐCS, với 2.663 đoàn viên công đoàn. Ngay từ đầu năm, LĐLĐ huyện đã xây dựng chương trình công tác năm với các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm và ban hành các văn bản, kế hoạch hướng dẫn triển khai, chỉ đạo đến Công đoàn cơ sở để tổ chức thực hiện. Trong năm, tổ chức thành công Đại hội  Công đoàn cấp cơ sở, Công đoàn huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028; thành lập 1 Công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước và phát triển mới 150/200 đoàn viên công đoàn thuộc CĐCS các xã trong huyện, đạt 75% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao. Tích cực tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống của đoàn viên và người lao động. Tình hình tư tưởng cán bộ công chức người lao động ổn định, yên tâm phấn đấu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào do Công đoàn phát động. Vận động các nguồn lực tổ chức Chương trình“Tết Sum vầy – Xuân gắn kết” – “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023; tham gia gian hàng Chương trình “Chợ Tết công đoàn năm 2023”do LĐLĐ tỉnh tổ chức tại Lào Cai giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP mang nét đặc trưng của huyện Bảo Yên, tham gia ủng hộ “Gian hàng 0 đồng” với 50 suất quà, trị giá 25 triệu đồng. Đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2023 cho 2.310 CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn với tổng số tiền trên 693 triệu đồng. Phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 126 CNVCLĐ của 10 cơ quan, đơn vị; xét nghiệm tầm soát ung thư cho 1.200 đoàn viên, CNVCLĐ, tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Hỗ trợ kinh phí cho 6 hộ đoàn viên công đoàn làm nhà mới, tổng trị giá 240 triệu đồng… Cùng với đó, các cuộc vận động, các phong trào thi đua được triển khai rộng khắp và tạo hiệu ứng tích cực. Trong năm, tổ chức công đoàn các cấp đã giới thiệu cho Đảng 193/113 đoàn viên ưu tú cho Đảng tham gia lớp cảm tình Đảng, đạt 171% chỉ tiêu tỉnh giao. 

anh tin bai

Đồng chí Ninh Quang Dương - Trưởng Ban CSPL - QHLĐ, LĐLĐ tỉnh Lào Cai phát biểu tại hội nghị 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia phát biểu ý kiến, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả cũng như nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các hoạt động công đoàn. 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Chuyên - Bí thư Huyện uỷ Bảo Yên; đồng chí Ninh Quang Dương - Trưởng Ban CSPL -QHLĐ, LĐLĐ tỉnh Lào Cai đã biểu dương những kết quả của các cấp công đoàn đạt được trong năm 2023. Đồng thời, đề nghị thời gian tới LĐLĐ huyện tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền các nghị quyết của đại hội đảng các cấp, các chương trình, kế hoạch của Huyện ủy, LĐLĐ tỉnh trong năm 2024 gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng và hiệu qủa các hoạt động đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Chú trọng, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, đảng viên, thành lập công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước… 

anh tin bai

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023

anh tin bai

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023 đã được biểu dương, khen thưởng.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây