Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Liên đoàn lao động huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 21 (mở rộng) khóa V, nhiệm kỳ 2017-2022

Thứ hai - 09/01/2023 19:36
Chiều ngày 09/1/2023, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 21 (mở rộng) khóa V, nhiệm kỳ 2017-2022 nhằm đánh giá kết quả hoạt động công đoàn năm 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Dự hội nghị về phía LĐLĐ tỉnh Lào Cai, có đồng chí Đỗ Lê Tín- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Đồng Thị Hồng – Trưởng Ban Tuyên giáo và Nữ công- LĐLĐ tỉnh. Về phía huyện Bảo Yên, có đồng chí Trần Trọng Thông- Phó Bí thư Huyện ủy; Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành, Uỷ ban kiểm tra và đại diện các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Toàn huyện Bảo Yên hiện có 2.742 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Trong đó có 2.731 đoàn viên đang sinh hoạt tại 115 công đoàn cơ sở (CĐCS). Năm 2022, mặc dù tình hình kinh tế xã hội của huyện còn gặp nhiều khó khăn, việc làm và thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, công đoàn các cấp tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, tích cực phối hợp cùng lãnh đạo chuyên môn đồng cấp tìm  giải pháp nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi chính đáng cho người lao động; đảm bảo thu nhập và việc làm cho người lao động. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của huyện Bảo Yên.

anh tin bai
Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2022, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phát huy tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, vận động đoàn viên chấp hành tốt các chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp, tích cực hưởng ứng, tham gia hiệu quả các phong trào, cuộc vận động thi đua yêu nước do các cấp phát động triển khai thực hiện. Nổi bật như: LĐLĐ huyện đã phối hợp tổ chức “Tết sum vầy năm 2022” với các hoạt động như: trao hỗ trợ 30 triệu đồng của quỹ xã hội Công đoàn Lào Cai cho 01 đoàn viên công đoàn thuộc CĐCS trường Mầm non Lương Sơn được hỗ trợ làm nhà mới Mái ấm Công đoàn; trao 100 xuất quà Tết của Quỹ xã hội công đoàn tỉnh Lào Cai cho 53 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 47 xuất cho con CNVCLĐ bị tật nguyền, mồ côi, khuyết tật; Trao 100 suất quà của LĐLĐ huyện cho 100 hộ gia đình đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất trị giá 250.000 đ. Hội Chữ thập đỏ, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể huyện tổ chức chợ Nhân đạo với các gian hàng, quầy hàng với giá 0 đồng, bằng hình thức đổi phiếu lấy hàng cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, người già yếu, người khuyết tật; người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam các xã: Minh Tân, Thượng Hà, Điện Quan với tổng số 300 suất, mỗi suất trị giá 250.000đ. Với tổng trị giá 182.350.000đ. LĐLĐ huyện thăm tặng 04 suất quà cho nguyên cán bộ công đoàn qua các thời kỳ mỗi suất trị giá 500.000đ. Phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị huyện thăm, tặng quà Tết nguyên đán xuân Nhâm dần năm 2022 cho 12 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Minh Tân, Thượng Hà mỗi suất trị giá 500.000đ, tổng trị giá 8 triệu đồng. Cùng với đó, phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 229 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên 14 CĐCS, các đơn vị cộng quản. 

Năm 2022, LĐLĐ huyện Bảo Yên đã vận động thành lập mới 02 CĐCS, phát triển mới được 263 đoàn viên, đạt 87,6% chỉ tiêu giao. Trong đó, khu vực hành chính sự nghiệp tăng 61 đoàn viên, khu vực ngoài nhà nước tăng 178 đoàn viên. Đánh giá xếp loại năm 2022, 100% tổ chức Công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

anh tin bai
Tặng giấy khen của LĐLĐ huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Lê Tín – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Trần Trọng Thông- Phó bí thư Huyện ủy Bảo Yên đã ghi nhận những kết quả nổi bật của các cấp công đoàn huyện. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp công đoàn cần quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Có những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho người lao động, nhất là trong dịp Tết Quý Mão 2023; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn; chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2023 gắn với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho 01 tập thể và Bằng khen cho 03 tập thể, 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2022; LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 04 tập thể, 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua; Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen cho 01 cá nhân đạt danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu” năm 2022; LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 10 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động và xây dựng tổ chức Công đoàn năm 2022.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây