Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Huyện ủy Bảo Yên chỉ đạo tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn huyện

Thứ năm - 21/09/2023 03:02
Huyện ủy Bảo Yên vừa ban hành Công văn số 2026, ngày 19/9/2023 về chỉ đạo tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn huyện.

Theo đó, thời gian qua, công tác phòng cháy, chữa cháy đã được cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, cùng Nhân dân thực hiện và đạt được kết quả tích cực.

Tuy nhiên, tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là cháy, nổ tại các khu dân cư, hộ gia đình, …; nguyên nhân các vụ cháy chủ yếu là do sự cố thiết bị điện, ý thức chấp hành các quy định về an toàn phòng cháy và chữa cháy chưa cao, còn chủ quan; công tác quản lý nhà nước đối với cơ sở sản xuất kinh doanh ngành, nghề có điều kiện còn hạn chế; công tác phòng cháy, chữa cháy hiện nay còn tiềm ẩn nguy cơ, đặt ra nhiều thách thức để bảo vệ tính mạng, tài sản cho người dân.

anh tin bai
Ra mắt mô hình tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy tại xã Nghĩa Đô

Nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), góp phần bảo đảm an toàn không để xảy ra cháy, nổ, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện; Thường trực Huyện uỷ yêu cầu các cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục quán triệt, thực hiện hiệu quả các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác PCCC và CNCH, trọng tâm là quán triệt thực hiện có hiệu quả Kết luận số 02-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 47- CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC; Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới. Công điện số 441/CĐ-TTg, ngày 22/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng; Chỉ thị số 38-CT/TU, ngày 24/7/2023 của Tỉnh ủy Lào Cai; Kế hoạch số 269-KH/HU, ngày 18/8/2023 của Huyện uỷ Bảo Yên về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC và CNCH; các văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo, triển khai các mặt công tác PCCC và CNCH. Người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể để triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về PCCC, các kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và tầng lớp Nhân dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhất là các cơ sở có nguy cơ tiềm ẩn cháy, nổ cao…thực hiện tốt các giải pháp, biện pháp phòng ngừa cháy, nổ, kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố xảy ra. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong công tác PCCC và CNCH, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC, đặc biệt là chủ động phương châm “Bốn tại chỗ” trong công tác PCCC và CNCH (Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; Hậu cần tại chỗ).

 

 
anh tin bai
Các hộ kinh doanh trên địa bàn xã Nghĩa Đô ký cam kết đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ quán triệt các văn bản về công tác PCCC và CNCH của cấp trên và triển khai phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đơn vị mình. Phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người Đảng viên trong việc tự giác trang bị các điều kiện cần thiết, đáp ứng kịp thời công tác PCCC tại gia đình, vận động người thân, quần chúng nhân dân nơi cư trú cùng tham gia…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây