Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Hội thảo lần 1 xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện” cấp xã

Thứ tư - 17/07/2024 04:40
Sáng 17/7, Huyện uỷ Bảo Yên tổ chức Hội thảo lần 1 xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện” cấp xã trên địa bàn huyện Bảo Yên. Đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn – Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ chủ trì Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có đồng chí Đoàn Xuân Hưng – UV BTV, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Lý Thị Bầu – UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; Thành viên Tổ tư vấn và hỗ trợ xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện” huyện.

anh tin bai

Quang cảnh buổi họp

Sau 2 năm thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện” trên địa bàn huyện Bảo Yên đã mang lại những hiệu quả rõ nét giữa chính quyền và người dân. Thực hiện tốt việc phục vụ Nhân dân trong giải quyết công việc hành chính với tinh thần trách nhiệm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động hành chính và dịch vụ công, phục vụ Nhân dân; tạo được sự hài lòng, tin cậy của người dân đối với chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Người dân cởi mở, thân thiện và phối hợp với cán bộ của cả hệ thống chính trị trong các hoạt động công vụ.

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: chưa có sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể; Các địa phương chưa quyết liệt trong chỉ đạo, chưa thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát trong tổ chức triển khai thực hiện nên một số nội dung, tiêu chí của mô hình như: Tiếp công dân, TXĐT trực tiếp với Nhân dân, tổ chức trao các thư; Chưa phát huy được vai trò, hiệu quả của Tổ hỗ trợ giải quyết TTHC ở xã, tổ công nghệ số cộng đồng…Về khảo sát, đánh giá, kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết mô hình chưa được chú trọng thực hiện. Mặc dù các địa phương đã được đầu tư, nâng cấp, sửa chữa cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất. Tuy nhiên còn chật hẹp, xuống cấp ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả của chính quyền.

anh tin bai

Đồng chí Đoàn Xuân Hưng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện góp ý tại hội thảo

anh tin bai

Đại diện Ban Dân vận trình bày dự thảo quy trình xây dựng mô hình chính quyền thân thiện cấp xã

anh tin bai
anh tin bai
Đại biểu góp ý vào dự thảo

Hội thảo đã dành phần lớn thời gian để các đại biểu bàn giải pháp thống nhất các bước quy trình xây dựng chính quyền thân thiện cấp xã. Trong đó tập trung: Thống nhất các bước quy trình xây dựng chính quyền thân thiện cấp xã. Góp ý, phản biện các nội dung trong Dự thảo quy trình xây dựng mô hình CQTT cấp xã phù hợp thực tiễn địa phương, có tính khả thi cao, thực hiện được ngay sau hội thảo. Đưa ra các nội dung, giải pháp khác để hoàn thiện quy trình.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ Nguyễn Xuân Nhẫn yêu cầu Tổ tư vấn xây dựng mô hình “Chính quyền than thiện” huyện tiếp tục phối hợp bổ sung, điều chỉnh dự thảo quy trình xây dựng “Chính quyền thân thiện” cấp xã. Cần xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức CT-XH cấp xã trong xây dựng mô hình. Giúp đơn vị, người thực hiện mô hình xác định rõ hơn những công việc phải làm, các bước thực hiện và nhìn nhận được kết quả của từng giai đoạn, từng công việc thực hiện. Xây dựng tài liệu tham khảo cho các địa phương, đơn vị, cá nhân. Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức hội thảo trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây