Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Hội Chữ thập đỏ huyện Bảo Yên tổ chức tổng kết năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ năm - 28/12/2023 03:43
Chiều 28/12, Hội chữ thập đỏ huyện Bảo Yên tổ chức tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Anh Khoa - Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai; lãnh đạo một số phòng, ban của huyện; Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn, các đơn vị hội trực thuộc.

anh tin baiĐồng chí Nguyễn Anh Khoa - Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện đã thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhân đạo, trợ giúp thiết thực cho nhiều đối tượng tại địa phương. Trong năm, các cấp hội đã tích cực triển khai phong trào “Tết Nhân Ái” Xuân Quý mão năm 2023, với tổng số quà trên 5 nghìn xuất, trị giá trên 1 tỷ triệu đồng. Phối hợp với Liên đoàn lao động huyện tổ chức “Chợ Nhân đạo” tại xã Xuân Thượng qua hình thức đổi phiếu lấy quà, trao tặng gồm 500 xuất quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá mỗi xuất 300.000 đồng kết hợp tặng trên 1.500 bộ quần áo, chăn màn cho nhân dân trên địa bàn xã, tổng trị giá phiên chợ đạt trên 200 triệu đồng; tặng quà cho 20 gia đình hội viên trên địa bàn xã Nghĩa Đô và 30 học sinh trường Mầm non Xuân Hòa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 15 triệu đồng. Bên cạnh đó các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể trao tặng 4.742 xuất quà Tết cho các Hộ nghèo, hộ thoát nghèo gia đình Cựu Thanh niên xung phong, gia đình Hội Nạn nhân chất độc mầu da cam với tổng trị giá trên 890 triệu đồng. Triển khai “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”,“Vì người nghèo” năm 2023, các cấp Hội đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng 85 xuất quà cho 85 lượt người; xây dựng 01 công trình đường điện chiếu sáng tổng giá trị các hoạt động trên 129 triệu đồng. Trong năm đã có 11 địa chỉ nhân đạo là các em học sinh mồ côi được nhận đỡ đầu trợ giúp thường xuyên, mức trợ giúp 300 - 500.000 đồng/ tháng/ học sinh, hỗ trợ theo nhiều hình thức khác như tặng sổ tiết kiệm, tặng quần áo, sách vở nhân dịp Lễ Tết, khai giảng năm học mới…, tổng trị giá hoạt động trong năm gần 73 triệu đồng. Vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện cùng chung tay ủng hộ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả động đất được trên 264 triệu đồng. Thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 86 lượt gia đình hội viên không may gặp rủi ro, cháy nhà, ốm đau dài ngày... gồm tiền mặt và nhu phẩm thiết yếu khác, với tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Phối hợp với ngành y tế tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 920 lượt người, tổng giá trị trên 186 triệu đồng. Tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp tổ vận động được trên 500 tình nguyện viên là cán bộ công chức, viên chức người lao động, đoàn viên, thanh niên, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, người dân trên địa bàn huyện đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, qua đó tiếp nhận được gần 419 đơn vị máu, góp phần quan trọng cứu sống các bệnh nhân đang cần máu điều trị…. Với tổng giá trị các lĩnh vực hoạt động công tác Hội trong năm 2023 đạt trên 2,7 tỷ đồng.

 Năm 2024, các cấp hội trong huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ kịp thời các đối tượng khó khăn và người dễ bị tổn thương trong xã hội. Tập trung thực hiện hiệu quả phong trào “Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn 2024; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”; Tiếp tục thực tốt việc tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện…

anh tin bai

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai tặng giấy khen cho các cá nhân.

anh tin bai

Hội Chữ thập đỏ huyện tặng giấy khen cho các cá nhân.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Anh Khoa - Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội Chữ thập đỏ huyện và cơ sở trong năm 2023; đồng thời, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới: Hội tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đổi mới phương thức tuyên truyền, hoạt động; phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, với mục tiêu tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội; phối hợp, vận động thực hiện tốt phong trào "Tết nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về công tác nhân đạo từ thiện đến hội viên và nhân dân, giúp đỡ nhiều hơn nữa những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, xứng đáng là tổ chức nhân đạo từ thiện của toàn xã hội. Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện “Tháng nhân đạo” năm 2024 với các hoạt động thiết thực, hiệu quả; tham mưu với Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện tổ chức tốt Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024. Tiếp tục khảo sát nắm chắc các đối tượng cần được giúp đỡ, kêu gọi sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể có tấm lòng hảo tâm kịp thời hỗ trợ các đối tượng, quan tâm phát triển hội viên và đội ngũ tình nguyện viên tại cơ sở... 

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen cho 03 tập thể, 07 các nhân; Hội Chữ thập đỏ huyện tặng Giấy khen cho 08 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023.

Tác giả bài viết: Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây