Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học huyện Bảo Yên

Thứ ba - 07/11/2023 06:46
Chiều ngày 07/11, Hội Khuyến học huyện Bảo Yên long trọng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học huyện. Tới dự có đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đặng Xuân Yên, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lào Cai; Lãnh đạo UB MTTQ Việt Nam huyện, các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, các cơ quan, đơn vị của huyện; Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Khuyến học các xã, thị trấn; Cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo hội khuyến học huyện qua các thời kỳ.
Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt.
Hội khuyến học huyện Bảo Yên được thành lập theo quyết định số 846 ngày 10/11/2003 của UBND huyện Bảo Yên. Trải qua 20 năm xây dựng tổ chức và hoạt động, qua 4 kỳ Đại hội, đến nay, toàn huyện có 17/17 cơ sở hội khuyến học ở xã, thị trấn, 264 chi hội khuyến học, 71 ban khuyến học ở các cơ quan trường học với 20.944 hội viên, tăng 10,921 hội viên so với năm 2004. Hội khuyến học các cơ sở phối hợp với các đơn vị trường học vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện ủng hộ các nguồn lực hỗ trợ cho ngành giáo dục địa phương với giá trị quy ra tiền trên 48,2.tỷ đồng với các hình thức hỗ trợ như: xây dựng trường học, nhà bán trú dân nuôi, sửa chữa các công trình phục vụ học sinh, các đồ dùng trang thiết bị phục vụ dạy và học, góp phần duy trì và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia… trong đó: Tiền mặt trên 34,5 tỷ đồng; nhân dân đóng góp gần 210.400 ngày công lao động, trên 19.974 kg lương thực, hiến hàng nghìn m2 đất xây dựng trường học... Vận động hỗ trợ học bổng cho trên 3000 em học sinh với số tiền gần 2,1 tỉ đồng; Hỗ trợ các trường học thực hiện mô hình trường học gắn với thực tiễn 616 triệu đồng; Khen thưởng cho76.169 học sinh, 2.266 giáo viên vơi tổng số tiền 3,1 tỉ đồng.
Đại biểu dự buổi gặp mặt
Đại biểu dự buổi gặp mặt.
Phong trào xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, cơ quan, đơn vị học tập được nhân rộng qua từng năm. Nếu như năm 2014, toàn huyện chỉ mới có12.700 gia đình hiếu học, 10 dòng họ hiếu học, 45 cộng đồng khu dân cư được công nhân đạt danh hiệu "Cộng đồng học tập",17 đơn vị đạt mô hình hiếu học. Thì đến năm 2022, đã có 20.051 gia đình được công nhận đạt tiêu chí "Gia đình học tập"; có 23 dòng họ được công nhận đạt danh hiệu "Dòng họ học tập"; có 194/207 khu dân cư được công nhân đạt danh hiệu "Cộng đồng học tập"; 17 đơn vị đạt đơn vị học tập.
Các đông chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Hội Khuyến học huyện
Các đông chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Hội Khuyến học huyện.
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh tặng hoa chúc mừng
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh tặng hoa chúc mừng.
Với những thành tích đã đạt được, Hội khuyến học Huyện đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao đọng hạng 3; Thủ Tướng chính phủ tặng bằng khen; 02 lần nhận cờ thi đua xuất sắc; cùng 03 lần nhận bằng khen  của Trung ương Hội khuyến học Việt nam; Ngoài ra  Hội khuyến học cũng được UBND Tỉnh Lào cai tặng 02 bằng khen; UBMTTQ tỉnh tặng 01 bằng khen; Hàng năm Hội khuyến học Huyện luôn hoàn thành xuât sắc nhiêm vụ được hội khuyến học Tỉnh, UBND Huyện tặng thưởng nhiều giấy khen.
Đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi gặp mặt
Đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi gặp mặt.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà 20 năm qua huyện khuyến học huyện đã đạt được. Để làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài trong thời gian tới, Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Hội khuyến học huyện Bảo Yên cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về quan điểm khuyến học của Đảng, Nhà nước và ngành Giáo dục đào tạo đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục huyện quan tâm hơn nữa đến việc học tập của Nhân dân lao động và đối tượng ngoài nhà trường, để cho ai ai cũng được học hành, học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách của chủ tịch Hồ chí Minh. Tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào, xây dựng các mô hình khuyến học, dòng họ khuyến học, cụm dân cư khuyến học, gắn với sự đổi mới cách dạy và học tại các đơn vị nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
UBND huyện khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học huyện Bảo Yên
UBND huyện khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học huyện Bảo Yên.
Nhân dịp này UBND huyện Bảo Yên đã khen thưởng cho 7 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học huyện Bảo Yên. Hội Khuyến học tỉnh Lào Cai khen thưởng cho 03 tập thể, 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học các huyện, thị xã, thành phố; Hội khuyến huyện Bảo Yên khen thưởng cho 12 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học các huyện.
Hội Khuyến học tỉnh Lào Cai khen thưởng cho 03 tập thể, 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học các huyện, thị xã, thành phố
Hội Khuyến học tỉnh Lào Cai khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học các huyện, thị xã, thành phố.
Hội khuyến huyện Bảo Yên khen thưởng cho 12 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học các huyện
Hội khuyến huyện Bảo Yên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học các huyện.

Tác giả bài viết: Trọng Điểm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây