Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Gặp mặt giữa Hội hưu trí ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Lào Cai với huyện Bảo Yên

Thứ sáu - 05/07/2024 10:09
Chiều ngày 05/7, Hội hưu trí ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Lào Cai đã có buổi gặp mặt làm việc với huyện Bảo Yên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Quốc Bảo, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí Thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Nam, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy.
Các đồng chí Hội hưu trí ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Lào Cai chụp ảnh lưu niệm với huyện Bảo YênJPG
Các đồng chí Hội hưu trí ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Lào Cai chụp ảnh lưu niệm với huyện Bảo YênJPG

anh tin bai

 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã báo cáo nhanh công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống Chính trị; Tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của huyện trong thời gian qua.

Theo đó, thời gian qua huyện Bảo Yên luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt then chốt trong trong công tác lãnh đạo của Đảng. Phương thức lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng có nhiều đổi mới, sáng tạo và linh hoạt; đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp; nâng cao năng lực điều hành, quản lý của chính quyền được thực hiện quyết liệt, hiệu quả; nhiều mô hình mới, cách làm hay đã được hiện thực trong cuộc sống. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được thực hiện thường xuyên thông qua việc học tập, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết. Công tác cán bộ được quan tâm, chỉ đạo thực hiện, đảm bảo đúng nguyên tắc, trình tự, công khai, minh bạch, phù hợp với vị trí, việc làm, năng lực, sở trường từng cá nhân. Công tác phát triển Đảng được quan tâm ở tất cả các loại hình, phát triển mới 776 đảng viên, trong đó kết nạp 18 đoàn viên, thanh niên ưu tú trước khi lên đường nhập ngũ, nâng tổng số đảng viên toàn đảng bộ lên 5.675 đảng viên.

Công tác dân vận có nhiều đổi mới, nhiều mô hình, cách làm hay được triển khai, huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị và Nhân dân. Từ đầu nhiệm kỳ đã xây dựng và duy trì 248 mô hình, điển hình “Dân vận khéo”. Tổ chức các đợt ra quân “Dân vận hướng về cơ sở”,  huy động vật chất và ngày công trị giá gần 100 tỷ đồng thực hiện các công trình, phần việc. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, phòng ngừa sai phạm trong tổ chức đảng và đảng viên.

Đến nay trong tổng số 20 chỉ tiêu nghị quyết đại hội đã có 10 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức; 07 chỉ tiêu đạt từ 70 đến 90%; chỉ còn 01 mục tiêu đạt dưới 50%. Quy mô nền kinh tế tăng gấp 2 lần so, thu nhập bình quân đầu người  tăng 22 triệu đồng so với năm 2020.

Kinh tế - xã hội của huyện đã đạt được kết quả tích cực: Giá trị sản phẩm trên 1 ha đất canh tác đạt 90 triệu đồng, nằm trong tốp đầu của tỉnh; tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2020 - 2023 đạt trên 13%/năm; Thu nhập bình quân đầu người đạt 58 triệu đồng/người/năm; Đến thời điểm này số tiêu chí bình quân toàn huyện đạt 14,56 tiêu chí/xã; phấn đấu hết năm 2024 có 16/16 xã đạt 19/19 tiêu chí; duy trì 7 xã đã được công nhận giai đoạn 2016-2020 và công nhận mới 05 xã hoàn thành NTM và 01 xã hoàn thành NTM nâng cao; có 01 đô thị đạt đô thị loại V (thị trấn Phố Ràng), phấn đấu huyện về đích nông thôn mới vào năm 2025.

Giáo dục, y tế không ngừng được củng cố, chất lượng ngày càng cao. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm. Quốc phòng, an ninh không ngừng được củng cố, tăng cường; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

anh tin bai

Lãnh đạo UB Kiểm tra Huyện ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các cán bộ hưu trí ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Lào Cai bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà Đảng bộ huyện đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn huyện Bảo Yên tiếp tục thực hiện tốt Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương...

anh tin bai

Các đồng chí Hội hưu trí ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Lào Cai chụp ảnh lưu niệm với huyện Bảo Yên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Huyện ủy Hoàng Quốc Bảo trân trọng cảm ơn những đóng góp tâm huyết, quý báu cũng như tình cảm của các đồng chí hưu trí ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Lào Cai. Đồng thời mong muốn các đồng chí tiếp tục dành sự quan tâm, theo dõi và đóng góp cho huyện để xây dựng huyện Bảo Yên ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: Trọng Điểm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây