Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Đồng chí Trần Trọng Thông, Chủ tịch UBND huyện dự Lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025 tại cụm Trường Mầm non, PT DTBT TH&THCS Xuân Thượng

Thứ năm - 05/09/2024 03:43
Sáng ngày 5/9, hòa chung không khí hân hoan của hàng triệu giáo viên và học sinh trong cả nước, thầy và trò cụm Trường Mầm non, PT DTBT TH&THCS Xuân Thượng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024- 2025 và Trường Mầm non Xuân Thượng đón Bằng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Dự Lễ khai giảng có đồng chí Trần Trọng Thông – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Văn phòng HĐND- UBND, Phòng GD&ĐT, Ban Chỉ huy Quân sự huyện; cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức Chính trị - Xã hội xã Xuân Thượng cùng đông đủ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, các bậc phụ huynh và các em học sinh cụm Trường Mầm non, PT DTBT TH&THCS Xuân Thượng.

anh tin bai

Đại biểu dự Lễ khai giảng.

Năm học 2023 – 2024, 2 nhà trường Mầm non và PTDTBTTH&THCS Xuân Thượng đã đạt được nhiều thành tích: chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn và chất lượng đội ngũ được nâng lên, nhiều em học sinh đạt danh hiệu học sinh Giỏi, học sinh Xuất sắc, đạt nhiều giải cao trong các kì thi chọn học sinh giỏi các cấp. Có 54 em học sinh đạt HSG cấp huyện, 26 em học sinh đạt giải HSG cấp tỉnh; nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu CSTĐ, LĐTT, Bằng khen, được các cấp khen thưởng. Bên cạnh đó cơ sở vật chất, trang thiết bị, cảnh quan trường lớp của 2 nhà trường ngày càng đầy đủ và khang trang hơn. Các em học sinh được học tập trong môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện và an toàn. Với sự cố gắng của thầy và trò 2 nhà trường trong năm học vừa qua, 2 nhà trường đạt Tập thể Lao động Tiên tiến, Trường MN Xuân Thượng đề nghị nhận Cờ của UBND tỉnh; Trường PTDTBTTH&THCS Xuân Thượng vẫn duy trì các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 1 và đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 2. Công tác PCGD Mầm non cho trẻ 5 tuổi và PCGD TH mức độ 3, PCGD THCS mức độ 2 được duy trì đảm bảo. Năm 2023, xã Xuân Thượng đã đạt chuẩn PCGDMN trẻ 4 tuổi.

anh tin bai

Tặng hoa chúc mừng cụm trường nhân dịp năm học mới 2024 -2025

Đối với Trường MN Xuân Thượng được thành lập năm 2005 trên cơ sở tách ra từ  trường liên cấp xã Xuân Thượng. Xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia được triển khai thực hiện rất cụ thể, bài bản, với tinh thần quyết tâm cao, sáng tạo, linh hoạt và không ngừng đổi mới. Nhà trường có đội ngũ CBQL, GV, NV đủ về số lượng theo quy định, 100% đạt chuẩn và 65% trên chuẩn về trình độ đào tạo; Chất lượng đội ngũ giáo viên được khẳng định và không ngừng được nâng cao. Số lượng giáo viên giỏi cấp huyện trở lên là 12, trong đó có 02 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 10 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Chất lượng giáo dục toàn diện được chú trọng và không ngừng nâng cao, tỉ lệ trẻ phát triển bình thường về chiều cao và cân nặng đạt từ 92% trở lên, chất lượng giáo dục đạt từ 95% trở lên, hằng năm 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN và bàn giao cho trường Tiểu học. Năm 2023 nhà trường đã được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng 02 dãy nhà 2 tầng với 16 phòng học và phòng chức năng, với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng. Năm 2024, Nhà trường được công nhận đạt Kiểm định chất dục Cấp độ độ 2 và được UBND tỉnh Lào Cai quyết định công nhận Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia Mức độ 1.
Năm học 2024 – 2025, cụm 2 trường có 75 em học sinh mẫu giáo; 27 học sinh lớp 1 và 65 em học sinh khối lớp 6 vừa được tuyển sinh, tổng số học sinh của 2 trường là  826. Phát huy kết quả đã đạt được, 2 nhà trường tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của năm học với chủ đề năm học “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc, kỷ cương, trách nhiệm; đổi mới và hội nhập”.
Tại Lễ khai giảng, lãnh đạo Phòng GD&ĐT thông qua quyết định công nhận Trường Mầm non Xuân Thượng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

anh tin bai

Trao Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

Thay mặt Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện trao Bằng công nhận Trường Mầm non Xuân Thượng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và tặng hoa, quà chúc mừng cụm nhà trường.

Cũng tại Lễ khai giảng, xã Xuân Thượng đã trao học bổng của Hội khuyến học các cấp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện.

 

anh tin bai

Cán bộ quản lý, giáo viên cụm trường chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu

Ngay sau phần Lễ diễn ra trang trọng, các thầy cô giáo và các em học sinh tham gia phần hội với các hoạt động như: giao lưu văn nghệ giữa các lớp, các trò chơi dân gian: kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố... tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học mới.
Cũng trong buổi sáng ngày khai giảng, đồng chí Trần Trọng Thông, Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác đã đến thăm Trường Mầm Non Xuân Thượng.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây