Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy nắm bắt tình hình trong nhân dân tại xã Kim Sơn

Thứ sáu - 14/06/2024 21:29
Chiều ngày 14/6, đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đã có buổi thăm nắm tình hình, tuyên truyền, vận động người dân thôn 5AB đồng lòng hiến đất, tài sản trên đất để mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn phục vụ việc đi lại, giao thương hàng hóa của bà con nhân dân.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Phương – Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trường Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; đại diện Ban quản lý Dự án – Đầu tư xây dựng huyện; chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội xã Kim Sơn.

anh tin bai

Đoàn công tác thực địa tại đất đồi rừng đang sản xuất của hộ dân thuộc thôn 5AB

Hiến đất mở rộng đường giao thông đã và đang được Nhân dân xã Kim Sơn đồng thuận hưởng ứng. Những tuyến đường bê tông rộng rãi, khang trang, sạch đẹp được làm từ lòng dân, sức dân đang tạo nên không gian nông thôn mới đầy sức sống của xã miền núi này. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dân chưa nhận thức sâu sắc về chủ chương của Đảng, nhà nước xây dựng nông thôn mới cũng như những lợi ích thiết thực từ “những con đường bê tông” nên chưa đồng tình ủng hộ. 

Sau khi có chủ trương mở rộng và nâng cấp tuyến đường Khoai 3 (xã Bảo Hà) đi 6AB (xã Kim Sơn) chính quyền 2 địa phương đã tiến hành họp dân để thông báo kế hoạch thực hiện công trình đường giao thông nông thôn, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất và tài sản trên đất để mở rộng, nâng cấp tuyến đường này và nhận được sự đồng thuận cao từ nhân dân. Hiện tại, tuyến đường đang được thi công. Tuyến đường Khoai 3(xã Bảo Hà) – 6AB (Kim Sơn) sau khi hoàn thành có chiều dài gần 4Km, nền đường được bê, mặt đường rộng 6m. Tuy nhiên, đoạn đi qua thôn 5AB xã Kim Sơn dài 1,8km hiện đang vướng mắc do còn 08 hộ dân chưa đồng thuận hiến đất và tài sản trên đất.

anh tin bai

Thăm nắm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng hộ dân

Thôn 5AB, xã Kim Sơn có 90 hộ, 408 nhân khẩu. Hiện trong thôn còn 14 hộ nghèo, cận nghèo. Tại đây, đồng chí Phó bí thư thường trực Huyện ủy Nguyễn Xuân Nhẫn và đoàn công tác đã đi thực địa đoạn đang gặp vướng mắc có chiều dài khoảng 0,5km đi qua đất rừng đang sản xuất, phát triển kinh tế nông – lâm nghiệp của 08 hộ dân thôn 5AB và thăm hỏi đời sống, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng hộ gia đình. Đồng thời, giải thích, tuyên truyền, vận động để các gia đình hiểu việc hiến đất làm đường có nhiều lợi ích, tạo thuận lợi hơn trong việc đi lại của người dân và vận chuyển, lưu thông hàng hóa, nông sản, giúp nhân dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Những đóng góp của các gia đình thể hiện tinh thần sống có trách nhiệm với địa phương, cộng đồng, tạo nên những phong trào thi đua yêu nước ý nghĩa, thiết thực. Đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện ủy cũng khẳng định, mục đích xây dựng Nông thôn mới là để dân biết, dân bàn, dân làm và dân hưởng thụ. Chính vì thế đồng chí cũng mong muốn mỗi người dân trong thôn hãy là một công dân gương mẫu, đoàn kết, chung sức đồng lòng, góp công góp sức xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường làm tốt hơn nữa công tác dân vận. Vận động nhân dân hiến đất, tài sản trên đất, tạo sự đồng thuận cao nhất để đơn vị thi công công trình không bị gián đoạn, đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành tuyến đường theo đúng kế hoạch.

Xã Kim Sơn đang nỗ lực về đích nông thôn mới theo đúng lộ trình đã đề ra. Từ sự chung sức, đồng lòng của người dân, diện mạo nông thôn của xã đang từng ngày khoác lên mình “tấm áo mới”. Trong đó phải kể đến hệ thống đường giao thông nông thôn đã có bước phát triển mạnh mẽ, theo hướng kết nối liên hoàn giữa các thôn trong xã, giữa xã với các địa phương lân cận. Đường giao thông hoàn thiện không chỉ góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới ở Kim Sơn, mà còn “mở cánh cửa” cho người dân địa phương phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây