Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoàng Quốc Bảo kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Sa Pa

Thứ sáu - 22/03/2024 21:09
Chiều ngày 22/3, đồng chí Hoàng Quốc Bảo - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Sa Pa và làm việc với Đảng ủy, UBND xã Cam Cọn về giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Nhất - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện.

 

B7

Kiểm tra thực tế tại khu tái định cư cảng hàng không Sa Pa

Tại buổi làm việc, xã Cam Cọn và Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Sa Pa của huyện đã báo cáo kết quả thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Sa Pa và những khó khăn vướng mắc trong thực hiện giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Sa Pa. Theo đó, đến nay tổng số lô đất theo quy hoạch 827 lô, trong đó: đất ở và đất sản xuất nông nghiệp 276 lô; đất ở chính chủ không có đất nông nghiệp 62 lô; đất chia lô là 489. Dự án khu tái định cư giai đoạn 1 với diện tích thu hồi 18ha đến nay đã giải phóng 18/18ha; tổng số hộ được giao đất 13/13 hộ; giai đoạn 2 tổng diện tích thu hồi 80,16ha, đến nay đã giải phóng 75,58ha, còn 4,58ha đang giải phóng. Tổng số hộ  được giao đất 221 hộ, đến thời điểm này đã giao 200 hộ; trong đó 104 hộ chính chủ, 48 hộ phát sinh, 48 hộ theo điểm g. Số hộ phải di chuyển nhà ở 205 hộ, tính đến ngày 22/3/2024 là 168 hộ, còn lại 23 hộ đang vướng mắc. Hiện nay các phòng ban chuyên của huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền giải quyết những vướng mắc và tuyên truyền, vận động di dời trả lại mặt bằng sạch cho đơn vị thi công; dự kiến phấn đấu hoàn thành xong trong tháng 4 năm 2024.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Nhất - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Nhất yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã Cam Cọn cần phát huy tinh thần trách nhiệm cao, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân còn lại đồng thuận trong thực hiện giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Sa Pa, di dời nhà cửa, tài sản đến nơi ở mới. Các nhóm tuyên truyền, vận động phối hợp với xã Cam Cọn trực tiếp xuống cơ sở tuyên truyền, vận động, nắm bắt thông những khó khăn, vướng mắc của các hộ dân còn lại, khắc phục những thiếu sót nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thắc mắc của người có đất bị thu hồi, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án được giao…

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Bảo - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc.

 

 Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoàng Quốc Bảo đánh giá cao sự phối hợp của các phòng, ban chuyên môn của huyện với cấp ủy, chính quyền xã Cam Cọn trong công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng cảng hàng không Sa Pa trong thời gian vừa qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị: cán bộ Tổ công tác của huyện, chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền các hộ dân còn lại đồng thuận, chấp hành chủ trương chính sách lớn của Đảng và Nhà nước. Tiếp tục nghiên cứu kỹ các quy định của Luật đất đai, quy định về hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn, phần nào vượt khả năng giải quyết của địa phương tổng hợp báo cáo huyện để giải quyết thấu tình, đạt lý cho người dân, làm sao để người dân không bị thiệt thòi; phối hợp triển khai đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho người dân tại nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ về mọi mặt…
Ngay sau buổi làm việc, đồng chí Hoàng Quốc Bảo, Bí thư Huyện ủy cùng đoàn công tác đã đi thực tế để kiểm tra tiến độ, chất lượng, các hạng mục phục vụ đời sống của nhân dân như: điểm nhà văn hóa, khu dân cư, hệ thống cây xanh, điện, nước sinh hoạt, hệ thống chiếu sáng tại khu tái định cư cảng hàng không Sa Pa.

Tác giả bài viết: Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây