Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Đoàn công tác huyện Bảo Yên thăm quan học tập kinh nghiệm tại tỉnh Bắc Giang

Thứ bảy - 01/06/2024 20:59
Trong 2 ngày từ 31/5 - 01/6, đoàn công tác của huyện Bảo Yên do đồng chí Hoàng Quốc Bảo- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi thăm quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới tại huyện Tân Yên, Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang.

Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Trần Trọng Thông, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Nhất, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số phòng ban liên quan, Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn.

Tại huyện Tân Yên tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Thế Thi, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí: Đinh Đức Cảnh - Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong thường trực Huyện ủy, UBND huyện, các phòng ban chuyên môn của huyện.

anh tin bai

Lãnh đạo thường trực Huyện Bảo Yên trao quà lưu niệm lãnh đạo huyện Tân Yên

Tại đây lãnh đạo 2 địa phương đã thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế xã hội, cách làm của mỗi địa phương trong phát triển kinh tế, xây dựng NTM, những thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. Đặc biệt giới thiệu các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Trong đó, có việc huy động nguồn lực, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong quá trình triển khai thực hiện. Đối với Tân Yên, là huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh đăng ký hoàn thành các tiêu chí huyện NTM nâng cao vào năm 2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Đến nay, huyện có 8 xã đạt xã NTM nâng cao, 1 xã đạt NTM kiểu mẫu theo Bộ tiêu chí giai đoạn 2021-2025. Trong năm 2024 này, có 4 xã xây dựng đạt chuẩn NTM nâng cao.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Bảo, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên trao đổi học tập kinh nghiệm 

Thay mặt đoàn công tác của huyện Bảo Yên, đồng chí Hoàng Quốc Bảo- Bí thư Huyện ủy Bảo Yên đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Huyện ủy, UBND huyện Tân Yên đã dành cho đoàn, đồng thời, đoàn cũng cảm ơn sự chia sẻ những kinh nghiệm hay, sáng tạo, hiệu quả của huyện trong việc phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả. Đoàn khẳng định, so với Tân Yên, Bảo Yên không nhiều các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp mà địa phương chủ lực vẫn là cây quế trong phát triển kinh tế và 1 số khu du lịch sinh thái cộng đồng. Từ những kinh nghiệm quý của huyện Tân Yên chia sẻ, sẽ là bài học để đoàn công tác của huyện Bảo Yên áp dụng trong thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Đoàn cũng mong muốn 2 huyện tiếp tục có những buổi trao đổi, học tập kinh nghiệm nhiều hơn nữa để 2 địa phương cùng nhau phát triển kinh tế xã hội, đưa đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên.

Trước đó, đoàn công tác của huyện Bảo Yên đã đến thăm các mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của huyện Tân Yên như: Vải sớm, ổi lê Đài Loan tại xã Phúc Hòa và mô hình trồng sâm nam núi dành tại xã Việt Lập.

anh tin bai

Tham quan vùng trồng vải tại huyện Tân Yên

anh tin bai

Tham quan mô hình chăn nuôi tại huyện Tân Yên 

Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của huyện Bảo Yên tại huyện Lục Ngạn có đồng chí Nguyễn Thế Thi, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Cao Văn Hoàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc tại huyện Lục Ngạn

Huyện Lục Ngạn là điếm sáng trong bức tranh phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Giang, những năm gần đây huyện Lục Ngạn đã có nhiều bứt phá, đạt nhiều kết quả ấn tượng trên các lĩnh vực, nhất là về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn, đô thị và phát triển kinh tế - xã hội: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 14,68%; thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 330,4 tỷ đồng; huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội là 9.590 tỷ đồng. Lục Ngạn là một trong những vùng trồng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích gần 28 nghìn ha, riêng vải thiều chiếm trên 15,7 nghìn ha, trong đó có 12,8 nghìn ha diện tích vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap; sản lượng quả vải tươi hằng năm ước đạt khoảng 100 nghìn tấn. Đến nay, đã có 18/28 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó 3 xã đạt nông thôn mới nâng cao; toàn huyện đạt bình quân 16/19 tiêu chí xã nông thôn mới.

Trong chuyến đi này, đoàn công tác của huyện Bảo Yên đã đến thăm quan một số mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện như: Mô hình sản xuất cam, bưởi theo hướng hữu cơ tại xã Thanh Hải; mô hình trồng rừng tại xã Nam Dương. Tại những điểm đến thăm, Đoàn công tác huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã được Lãnh đạo các xã, chủ hộ gia đình cùng trao đổi kinh nghiệm về các biện pháp khoa học kỹ thuật, trong quá trình trồng, chăm sóc cây trồng cũng như hiệu quả kinh tế từ những mô hình mang lại.

anh tin bai

Tham mô hình trồng cây bưởi

Đây là những mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang mang lại giá trị kinh tế cao. Thông qua, việc thăm quan, học tập kinh nghiệm này, nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết, cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả, góp phần cho công cuộc phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của các địa phương. Sau đợt tham quan học tập kinh nghiệm này, các địa phương trong huyện sẽ lựa chọn xây dựng các mô hình hay, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương để áp dụng vào thực tiễn.

Tác giả bài viết: Thu Dịu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây