Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân Bảo Yên quan tâm theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ tư - 24/07/2024 23:30
Từ 7h00p ngày 25/7, có rất đông cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc huyện Bảo Yên quan tâm theo dõi trên truyền hình, điện thoại và trên các nền tảng xã hội về Lễ viếng đồng chí Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng được tổ chức đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Ngay từ sáng, nhạc “Hồn Tử sĩ”- Khúc nhạc tri ân và tưởng niệm được đã vang tại rất nhiều hộ gia đình, nơi công sở, khu tập trung đông dân cư trên địa bàn toàn huyện Bảo Yên. Gia đình bà Tạ Thị Hoa, Tổ 3B thị trấn Phố Ràng huyện Bảo Yên qua phương tiện thông tin đại chúng, thông báo của tổ dân phố về thời gian lễ viếng, lễ truy điệu, an táng của Tổng Bí thư. Từ sáng sớm bà Hoa đã bật tivi chờ đón xem truyền hình trực tiếp lễ viếng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ngồi xem lễ viếng, bà Hòa đã rất xúc động và tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư.  

anh tin bai

Gia đình bà Hoa, ông Tỵ TDP 3B, Thị trấn Phố Ràng theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bà Tạ Thị Hoa,Tổ 3B, thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên chia sẻ: Ngay từ sáng sớm tôi đã đợi xem và theo dõi lễ viếng, tôi rất thương bác, là người lãnh đạo nhiệt huyết có tâm. Khi biết tin bác mất, tôi không kìm được nước mắt, lệ đã tuôn rơi và rất  thương bác, tôi và gia đình quyết tâm học và làm theo những lời bác đã dạy.

Tổ dân phố 3B thị trấn Phố Ràng nằm dọc trên tuyến quốc lộ 279 và gần khu hợp khối hành chính của huyện với 138 hộ dân, 6 dân tộc anh em cùng chung sống. Ngay từ chiều ngày 24/7, Tổ dân phố đã thông báo và trực tiếp đến tuyên truyền, hướng dẫn người dân treo cơ rủ theo đúng quy cách. Cùng với đó, thông tin về một số quy định trong 2 ngày quốc tang 25 và 26/7 như: dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao…Tuyên truyền, vận động người dân quan tâm, theo dõi truyền hình trực tiếp lễ viếng, lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

anh tin bai

Dọc các tuyến đường trên địa bàn thị trấn Phố Ràng đều treo cờ rủ.

Ông Nguyễn Xuân Tỵ, Tổ trưởng tổ dân phố 3B thị trấn Phố Ràng huyện Bảo Yên chia sẻ thêm: Chương trình lễ viếng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được Tổ dân phố thông tin đến người dân. Ngay từ chiều ngày hôm qua, Tổ dân phố đã tổ chức cuộc họp gấp triển khai các hoạt động trong 2 ngày quốc tang. Các ban ngành, đoàn thể trong Tổ dân phố cùng phối hợp hướng dẫn người dân treo cờ rủ đúng quy định... Tôi đã rất xúc động khi trực tiếp xem Lễ viếng. Qua đây, mong muốn lãnh đạo Đảng, Nhà nước thực hiện tốt lời căn dặn của Tổng Bí thư, làm sao cho dân giàu, nước mạnh.

Tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã tổ chức để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động quan tâm theo dõi lễ viếng tại phòng họp. Bên cạnh đó, vận động tuyên truyền mỗi cán bộ, đảng viên, công chức có nhiều cách để quan tâm theo dõi cho phù hợp với công việc.

anh tin bai

Lực lượng vũ trang huyện Bảo Yên theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Đảng ủy chỉ đạo các Tổ dân phố, cơ quan đơn vị trên địa bàn treo cờ rủ. Tuyên truyền hướng dẫn, khuyến khích người dân quan tâm theo dõi lễ viếng, lễ truy điệu và án táng. Ngay trong sáng đã có rất nhiều hộ gia đình đang xem truyền hình và treo cờ rủ, để tướng nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Từ đó, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên tiếp tục tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, triển khai thực hiện đường lối chính sách của Nhà nước” - Ông Phạm Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phố Ràng huyện Bảo Yên nói.

anh tin bai

Cán bộ, công chức UBND thị trấn Phố Ràng theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chị Hoàng Thu Mai, Phó chủ tịch HĐND thị trấn Phố Ràng vừa làm việc, vừa theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chị xúc động chia sẻ: “Là công dân Việt Nam, vô cùng thương tiếc sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Qua tiểu sử được theo dõi trên thời sự thấy được quá trình công tác để lại cho thế hệ trẻ thấy được đó là tấm gương xứng đảng để thế hệ trẻ chúng em noi theo. Thế hệ trẻ chúng em cần phải làm gì đó và cần có trách nhiệm hơn nữa trong công tác và trong cuộc sống hàng ngày”.

anh tin bai

Tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Bảo Yên thực hiện treo cờ rủ thể hiện lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với Tổng Bí thư

Cùng chung cảm xúc với Nhân dân cả nước, cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc huyện Bảo Yên vô cùng tiếc thương đối với sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người cộng sản trung kiên, tận tụy cống hiến cho đất nước, cho dân tộc đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời. Huyện Bảo Yên đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị, địa phương và Nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định của lễ quốc tang trong ngày 25 và 26/7/2024. 

Tác giả bài viết: Hồng Thuận - Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây