Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Bí thư Huyện uỷ Bảo Yên Hoàng Quốc Bảo kiểm tra vết nứt tại thị trấn Phố Ràng

Thứ sáu - 18/10/2024 02:54
Sáng ngày 18/10, đoàn công tác của huyện do đồng chí Hoàng Quốc Bảo – UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ Bảo Yên làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực tế vết nứt tại thị trấn Phố Ràng.

Cùng đi có các đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Nhất, Nguyễn Anh Dũng; lãnh đạo các phòng, ban liên quan; Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND thị trấn Phố Ràng, Ban giám hiệu Trường Tiểu học số 1 Phố Ràng; Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố 4A.

anh tin bai

Đoàn công tác của huyện đi kiểm tra vết nứt tại khu đồi phía sau Trường Tiểu học số 1 Phố Ràng

Đoàn công tác đã đi kiểm tra vết nứt đồi phía sau Trường Tiểu học số 1 Phố Ràng; đánh giá mức độ nguy hiểm đối với Trường Tiểu học số 1 Phố Ràng và các hộ dân đang sinh sống ở khu vực này. Theo đó, đồi xuất hiện nhiều vết nứt, có vết nứt đã nứt trước bão số 3, trượt nhẹ phân tầng thành 2, khung trượt không lớn, vết nứt trượt thấp bởi đồi thoai thoải không có độ dốc cao. Vết trượt trên mất chân do có hệ thống giao thông hào nên khi có lượng mưa lớn đất ngấm no nước tụt xuống tạo áp lực với bên dưới. Trong những ngày địa bàn xuất hiện mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, Trường Tiểu học số 1 Phố Ràng đã tạm thời chuyển học sinh học tập tại trường Mầm non Hoa Hồng cũ từ đó tới nay để phòng, tránh rủi ro thiên tai có thể xảy ra.

Sau khi kiểm tra thực tế, các đồng chí lãnh đạo huyện Bảo Yên đã khảo sát ý kiến cũng như tâm tư, nguyện vọng và nhận định của các thành viên trong đoàn công tác, nghe báo cáo tình hình, nắm tư tưởng các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh Trường Tiểu học số 1 Phố Ràng. Đánh giá sơ bộ ban đầu và đưa ra các phương án khắc phục để thầy cô giáo, các em học sinh Trường Tiểu học số 1 Phố Ràng quay trở lại học tập tại trường trong thời gian sớm nhất.

Kiểm tra vết nứt đồi phía sau Trường Tiểu học số 1 Phố Ràng

Kiểm tra vết nứt đồi phía sau Trường Tiểu học số 1 Phố Ràng

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Bảo Yên Hoàng Quốc Bảo đánh giá cao sự chủ động kịp thời phòng tránh thiên tai của cấp uỷ, chính quyền thị trấn Phố Ràng và Ban giám hiệu nhà trường. Đồng thời, đồng chí yêu cầu Ngành giáo dục phối hợp với chính quyền địa phương và nhà trường làm tốt công tác ổn định tư tưởng phụ huynh và học sinh. Quản lý chặt chẽ nhà ở của các hộ dân nằm trong khu vực này. Nhanh chóng xử lý các điểm sạt ở phía dưới trước, điểm sạt phía trên tiếp tục đánh giá, nghiên cứu đưa ra phương án khắc phục hợp lý nhất và báo cáo huyện để triển khai thực hiện xử lý trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân có đất trồng rừng ở khu vực này nghiên cứu chuyển đổi giống cây trồng, lựa chọn cây trồng hệ rễ chùm, ăn sâu vào lòng đất để giữ đất, giữ nước vì thực tế hiện cây trồng của các hộ dân ở đây chủ yếu là rừng thuần loài mà kết cấu đất lại rời rạc nên khả năng giữ nước và đất của các loại cây này là không còn. Căn cứ vào thực tế, nhà trường tổ chức đón học sinh quay trở lại trường học để đảm bảo chất lượng dạy và học trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây