Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Bế giảng Lớp Trung cấp Lý luận Chính trị hệ khóa A04 – 22 và Lớp Bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp phòng khóa 18

Thứ năm - 28/09/2023 09:07
Chiều ngày 28/9, tại Nhà văn hóa huyện Bảo Yên, Trường Chính trị tỉnh Lào Cai phối hợp với Huyện ủy Bảo Yên tổ chức Lễ Bế giảng Lớp Trung cấp Lý luận Chính trị hệ khóa A04 – 22 và Lớp Bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp phòng khóa 18. Dự Lễ Bế giảng có đồng chí Nguyễn Anh Chuyên -  UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện;  Đồng chí Hứa Tân Hưng - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Lào Cai; Các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan Tham mưu giúp việc Huyện ủy; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc huyện Bảo Yên; Thành viên Ban chỉ đạo lớp Trung cấp Lý luận chính trị A04-22 và đông đủ các học viên.

 

anh tin bai

Quang cảnh Lễ bế giảng

anh tin bai

Các đại biểu và học viên dự Lễ Bế giảng

Lớp Trung cấp Lý luận Chính trị hệ khóa A04 – 22 có 69 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị cấp huyện, xã, cán bộ quản lý các đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Sau hơn 1 năm học tập, lớp đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình Trung cấp lý luận chính trị do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh quy định gồm 5 khối kiến thức cơ bản: Những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Lịch sử Đảng và đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam; Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; Quản lý hành chính nhà nước và kỹ năng lãnh đạo, quản lý; Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng và phát triển địa phương và kiến thức bổ trợ. Để kiến thức lý luận được học tại trường được gắn kết với thực tiễn, cuối khóa học, tập thể lớp đã đi nghiên cứu thực tế tại Quảng Bình. Đặc biệt, lớp còn tham gia chương trình thiện nguyện, trao hỗ trợ xóa nhà tạm tại xã Minh Tân, huyện Bảo Yên với tổng trị giá 7 triệu đồng.

anh tin bai

Trao Bằng tốt nghiệp cho các học viên lớp Trung cấp Lý luận Chính trị A04-22


Kết quả, có 69/69 học viên đủ điều kiện được cấp bằng Trung cấp lý luận chính trị. Trong đó, có 13 học viên xếp loại Giỏi, chiếm 18,8%; 53 học viên xếp loại Khá, chiếm 76,8% và 3 học viên xếp loại Trung bình, chiếm 4,4%.

anh tin bai

Trao Chứng chỉ cho các học viên Lớp Bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp phòng khóa 18.

Đối với Lớp Bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp phòng khóa 18 được khai giảng vào ngày 24/6/2023, có 45 học viên là công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc huyện. Trong thời gian học tập, các học viên đã được cung các kiến thức, kỹ năng của lãnh đạo cấp phòng. Với tinh thần, trách nhiệm của giảng viên, sự nghiêm túc học tập của các học viên, khóa học đã thành công tốt đẹp. Kết thúc khóa học 100% học viên đủ điều kiện công nhận hoàn thành khóa học.
Phát biểu tại Lễ bế giảng, đồng chí Nguyễn Anh Chuyên – Bí thư Huyện ủy Bảo Yên đề nghị: trên cơ sở nền tảng kiến thức đã được trang bị, mỗi học viên cần tiếp tục nghiên cứu, học tập vận dụng sáng tạo vào thực tiễn của từng địa phương, đơn vị, từng lĩnh vực công tác, tạo nên sự thống nhất về ý chí và hành động, đưa các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Kiên quyết đấu tranh với những quan điểm sai trái, phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; thường xuyên tu dưỡng đạo đức, gương mẫu thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở cơ quan, đơn vị, địa phương; nêu cao tinh thần trách nhiệm tham mưu cho Đảng bộ, chi bộ và cơ quan, đơn vị khắc phục những hạn chế, khuyết điểm nâng cao năng lực sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và của từng cán bộ đảng viên, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của huyện. 

anh tin bai

Các học viên lớp Trung cấp Lý luận chính trị A04-22 chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí đại biểu, các thầy, cô giáo trường Chính trị tỉnh Lào Cai

Nhân dịp này, đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho 6 học viên Lớp Trung cấp Lý luận Chính trị hệ khóa A04 – 22 có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập và rèn luyện. Trao Bằng tốt nghiệp Lớp Trung cấp Lý luận Chính trị hệ khóa A04 – 22; trao Chứng chỉ cho các học viên Lớp Bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp phòng khóa 18 đã hoàn thành khóa học.
Với những kiến thức được trang bị trong khóa học, các học viên sẽ tiếp tục nghiên cứu, học tập, trau dồi, rèn luyện, tu dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, vận dụng sáng tạo, khoa học, hiệu quả vào thực tế tại đơn vị, địa phương, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây