Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bảo Yên tổ chức Hội nghị lần thứ ba mươi hai

Thứ ba - 09/07/2024 04:14
Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bảo Yên khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 32 để đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Các đồng chí Hoàng Quốc Bảo, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Trần Trọng Thông, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì Hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Ngô Hữu Quý - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ cùng các đồng chí Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

anh tin bai

Các đồng chí trong ban thường vụ chủ trì thảo luận tại Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Bảo, Bí thư Huyện ủy đã quán triệt các nội dung Quy định số 142-QĐ/TW, ngày 23/4/2024 Quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ của Bộ Chính trị; Quy định 148-QĐ/TW, ngày 23/5/2024 của Bộ Chính trị về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Quy định số 145-QĐ/TW, ngày 10/5/2024 của Ban Chấp hành Trung ương về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ, lãnh đạo quản lý; Quy định số 885-QĐ/TU, ngày 13/5/2024 của Tinh ủy Lào Cai ban hành Danh mục cơ quan, bộ phận, vị trí trọng yếu cơ mật tỉnh Lào Cai…

Cũng tại hội nghị, các đại biểu cũng tiến hành xem xét và tổ chức bỏ phiếu kín kỷ luật 02 Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện do vi phạm những quy định của Đảng.

Hội nghị cũng đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện trong 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, Huyện ủy đã tập trung lãnh, chỉ đạo toàn diện, quyết liệt các mặt công tác và đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện cơ bản đảm bảo so với kế hoạch đề ra. Tình hình kinh tế của huyện tiếp tục duy trì phát triển ổn định, quốc phòng và an ninh được giữ vững, một số chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch đề ra: 13/41 chỉ tiêu, đạt 31% KH giao; 16/41 chỉ tiêu đạt từ 50% đến dưới 100%, bằng 39% KH giao, 7/41 chỉ tiêu giao đạt dưới 50%, bằng 17% KH giao, còn lại 05/41 chỉ tiêu dự kiến đánh giá vào cuối năm 2024. Các chương trình MTQG được quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, lồng ghép các nguồn vốn để thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao và thôn nông thôn mới theo kế hoạch. Số tiêu chí bình quân trên địa bàn huyện đạt 15,31 tiêu chí/xã, tăng 1,12 tiêu chí/xã so với cùng kỳ năm 2023.Thu ngân sách trên địa bàn 6 tháng đầu năm ước đạt ước đạt 82.500 triệu đồng, bằng 44% dự toán tỉnh và huyện giao, bằng 134% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng chi ngân sách địa phương ước đạt 488.300 triệu đồng, bằng 48% dự toán tỉnh và dự toán huyện giao, bằng 90% so với cùng kỳ năm 2023. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ giảm nghèo 376 hộ, tương đương 1,76%, đạt 58,67% kế hoạch, tỷ lệ 6,25%. Cận nghèo giảm 218 hộ, tương đương tỷ lệ giảm 1,02%, đạt 60,13%, tỷ lệ 5,14%. Công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được quan tâm chỉ đạo...

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Nhất - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, chỉ ra những khó khăn, hạn chế và làm rõ thêm một số nguyên nhân tồn tại như: Tiến độ triển khai thực hiện các chương trình, dự án, nội dung của Chương trình mục tiêu quốc gia còn chậm và tỷ lệ giải ngân nguồn vốn còn thấp. Tình trạng vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai vẫn còn xảy ra tại một số địa phương, gây khó khăn trong công tác quản lý; thu ngân sách nhà nước và thu tiền sử dụng đất còn thấp…; đồng thời, đề xuất giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của huyện.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Bảo - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Bảo, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy biểu dương những kết quả mà huyện đã đạt được trong thời gian qua. Năm 2024 là năm tăng tốc để thực hiện các mục tiêu cho cả nhiệm kỳ; đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị từ huyện đến cơ sở cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; rà soát tiến độ thực hiện các chương trình MTQG triển khai trên địa bàn huyện để có giải pháp quyết liệt tháo gỡ vướng mắc, cần tập chung thực hiện; quan tâm hoàn thành các công trình, dự án chào mừng 60 năm thành lập huyện Bảo Yên và Đại hội Đảng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, định hướng thông tin dư luận, bán sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ… Tiếp tục thực hiện Đề án phát triển sản xuất một số cây trồng, vật nuôi có thế mạnh trên địa bàn huyện giai đoạn 2021- 2025 và Đề án tái cơ cấu nông nghiệp phấn đấu cây Dâu tằm đạt 300 ha, cây Chuối 500 ha, cây CamV2 100 ha; về xây dựng nông thôn mới phấn đấu đến 31/12/ 2024, 12 xã trên địa bàn huyện hoàn thành Nông thôn mới để năm 2025 phấn đấu huyện hoàn thành Nông thôn mới. Giải quyết dứt điểm vướng mắc về đất đai, giải phóng mặt bằng, hoàn thành giải phóng mặt bằng đến đâu tổ chức thi công ngay. Tập trung thu hút các nhà đầu tư có đủ năng lực vào triển khai các dự án trên địa bàn huyện, nhất là các dự án chế biến, tiêu thụ sản phẩm Nông, lâm nghiệp, xây dựng sản phẩm mang thương hiệu của Bảo Yên để tập trung trong việc sản xuất hàng hóa; chỉ đạo quyết liệt tiến độ giải ngân và xây dựng cơ bản. Sử dụng có hiệu quả và đúng mục đích các nguồn vốn đầu tư của Trung ương, của tỉnh và của huyện. Thực hiện tốt các quy định về quản lý tài chính, quản lý đầu tư và xây dựng để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, chống thất thoát, lãng phí. Tăng cường thu ngân sách Nhà nước, tiền sử dụng đất; chủ động chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới; phát triển du lịch, các sản phẩm du lịch… Chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp trên địa bàn huyện theo Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Tăng cường hơn nữa công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền, đoàn thể, MTTQ các cấp…

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Bảo - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy trao Bằng khen của BTV tỉnh ủy cho 01 tập thể.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Bảo - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy trao Bằng khen của BTV tỉnh ủy cho các cá nhân.

anh tin bai

Đồng chí Trần Trọng Thông - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen của BTV Huyện ủy cho các cá nhân

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân; Ban Thường vụ Huyện ủy tặng Giấy khen cho 01 Chi bộ cơ sở và 22 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2019 - 2023).

Tác giả bài viết: Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây