Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Tuổi trẻ Bảo Yên sôi nổi các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân”

Thứ bảy - 11/03/2023 22:45
Hưởng ứng các hoạt động tháng thanh niên năm 2023, ngày 11/3, huyện đoàn Bảo Yên tổ chức chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân”, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên.

 

anh tin bai
Nồi cháo chia sẻ yêu thương, một trong những hoạt động trong ngày thứ 7 tình nguyện.

Từ 7 giờ sáng ngày thứ 7, hàng trăm suất cháo miễn phí được phát tận tay các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên. Được biết những suất cháo miễn phí này được Đoàn cơ sở y tế, Chi đoàn Công an huyện, đoàn thị trấn Phố Ràng phối hợp triển khai thực hiện. Mỗi suất cháo tuy giá trị không lớn nhưng đã thể hiện sự sẻ chia của tuổi trẻ huyện Bảo Yên, giúp bệnh nhân nghèo vượt qua khó khăn, vượt qua bệnh tật.

anh tin bai
Trao cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Bên cạnh đó, bệnh nhân còn được các tình nguyện viên cắt tóc miễn phí ngay tại bệnh viện. Đây là hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn, lan tỏa tình yêu thương tới những người bệnh đang điều trị tại bệnh viện và gia đình của họ, nhất  là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần làm nên niềm vui cho người bệnh.

anh tin bai
Các tình nguyện viên cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân.

Cũng tại chương trình, Đoàn cơ sở y tế tổ chức ra mắt mô hình Tủ quần áo từ thiện (Ai có thì cho - ai thiếu thì lấy). Việc tặng quần áo cũ cho các bệnh nhân tuy là việc làm nhỏ nhưng lại có giá trị nhân văn to lớn góp phần làm cho cái tốt được lan tỏa.

Hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo các bạn đoàn viên, thanh viên và người dân tham gia nhất tại chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện”, là hoạt động ra quân tuyên truyền chuyển đổi số, hướng dẫn Nhân dân cài đặt ứng dụng định danh điện tử (VNeID) và ứng dụng sổ sức khỏe điện tử. Tại đây, người dân và cán bộ công nhân viên chức Bệnh viện đa khoa huyện được hướng dẫn làm thủ tục cài đặt ứng dụng định danh điện tử (VNeID).

anh tin bai
Hỗ trợ cài đặt ứng dụng định danh điện tử (VNeID).

Ngay sau hoạt động này, tuổi trẻ huyện Bảo Yên tiếp tục tổ chức các hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở nhất là các hoạt động hỗ trợ nhân dân về dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử, định danh điện tử, các mô hình chuyển đổi số trong từng lĩnh vực hoạt động. Qua đó, cải tiến, nâng cao về chất lượng, hiệu quả công việc, cải cách hành chính, ứng dụng chuyển đổi số trong đa dạng các hoạt động của Đoàn.

Tác giả bài viết: Thu Dịu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây