Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Niềm vui đón ngôi nhà mới “Mái ấm Kosy”

Thứ hai - 09/01/2023 04:39
Với mong muốn được đồng hành cùng  huyện Bảo Yên nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung trong công tác chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2022 Tập đoàn Kosy  đã trao 1,5 tỷ đồng thực hiện hỗ trợ  huyện Bảo Yên xây dựng 30 ngôi nhà “Mái ấm Kosy”.Những ngôi nhà mang tên " Mái ấm KoSy” đã" giúp nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện Bảo Yên được an cư, tiếp tục vươn lên tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Ước mơ có một ngôi nhà kiên cố đã trở thành hiện thực đối với  vợ chồng anh Sùng Seo Ly, Bản Nậm Dìn, xã Tân Tiến. Nhà  có 6 khẩu, 02  lao động chính, 04 đứa con nhỏ, nhà thiếu đất sản xuất,nên phải làm thuê, làm mướn kiếm tiền nuôi con ăn học. Cuộc sống khó khăn, thiếu thốn trăm bề khiến  gia đình anh chưa bao giờ dám mơ ước đến căn nhà khang trang để ở. Nhờ sự hỗ trợ của Tập đoàn KoSy, chính quyền địa phương, họ hàng, bà con lối xóm, gia đình anh đã có một mái ấm kịp hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào đúng dịp tết sắp tới. Đây là niềm vui, nguồn động viên tinh thần to lớn giúp  gia đình anh  có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống.

anh tin bai
Tập đoàn KoSy trao tặng nhà cho gia anh  Sùng Seo Ly , Bản Nậm Dìn, xã Tân Tiến.
 
 

Không giấu được nỗi xúc động khi nhận số tiền 50 triệu đồng do Tập đoàn Kosy hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm KOSY”, Anh Hoàng Văn Sơn , Bản Hón, xã Nghĩa Đô cảm ơn sự quan tâm Tập đoàn KoSy, chính quyền địa phương, họ hàng, bà con lối xóm, đã giúp cho gia đình chị có được ngôi nhà khang trang. Gia đình anh có 6 khẩu , trong đó có 01 mẹ già và một  người anh không bình thường, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, cả nhà sống trong ngôi nhà gỗ đã xuống cấp nghiêm trọng, có ngôi nhà mới khang trang là mơ ước của gia đình anh bao nhiêu năm nay. Ngôi nhà  cấp 4, diện tích sử dụng 72 m2  khang trang được bàn giao đưa vào sử dụng đúng dịp tết đến xuân về niềm vui của gia đình anh được nhân lên gấp đôi.

anh tin bai
Trao tặng nhà cho gia anh  Hoàng Văn Sơn, Bản Hón, xã Nghĩa Đô.

Mỗi ngôi nhà “ mái ấm Kosy” được trao cho người nghèo là mỗi câu chuyện, mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung đó là sự yêu thương, sẻ chia, chung tay góp sức của cộng đồng, giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn hăng hái lao động sản xuất, tự lực vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Trong thời gian tới, rất mong Tập đoàn Kosy  tiếp tục  đồng hành cùng huyện Bảo Yên chăm lo cho người nghèo, giúp họ an cư lạc nghiệp và tin tưởng rằng khi điều kiện sinh sống được tốt hơn họ sẽ nỗ lực phát triển kinh tế vươn lên xoá đói giảm nghèo".

Tác giả bài viết: Minh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây