Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Huyện Bảo Yên bàn giao và Tập huấn Cổng thông tin điện tử các xã, thị trấn

Thứ sáu - 02/12/2022 19:17
Chiều 02/12/2022, UBND huyện Bảo Yên phối hợp với Văn Phòng UBND tỉnh, VNPT Lào Cai, VNPT Bảo Yên tổ chức hội nghị bàn giao đưa vào hoạt động Cổng thông tin điện tử cấp xã, thị trấn. Về dự hội nghị về phía tỉnh có đồng chí Hoàng Ngọc Bích - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai; đồng chí Trần Thùy Linh - Trưởng Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai.  Về phía huyện Bảo Yên có đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, thể thao - Truyền thông; Lãnh đạo UBND và cán bộ công chức Văn phòng, Văn hóa phụ trách Cổng thông tin điện tử các xã, thị trấn thuộc huyện Bảo Yên.
Huyện Bảo Yên bàn giao và Tập huấn Cổng thông tin điện tử các xã, thị trấn

 

 
anh tin bai
Quang cảnh hội nghị.

Thực hiện văn bản số 1452/VPUBND-BBT ngày 09/11/2022 của Văn phòng  UBND tỉnh Lào Cai về việc bàn giao Cổng thông tin điện tử cấp xã huyện Bảo Yên năm 2022. Sau một thời gian triển khai dự án, đến nay, đơn vị thực hiện dự án đã hoàn thành dự án: Xây dựng Cổng thông tin điện tử cho 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện; Cổng thông tin điện tử đảm bảo thống nhất về mặt giao diện, thiết kế và các danh mục trên trang theo đúng quy định. 

 
anh tin bai
Các đại biểu đến dự buổi bàn giao.
 

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Hoàng Ngọc Bích, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Việc xây dựng Cổng thông tin điện tử cấp xã có ý nghĩa quan trọng. Đây chính là một công cụ hiệu quả trong việc tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và của chính quyền các cấp đến đông đảo người dân và là cầu nối quan trọng giữa Đảng, chính quyền với nhân dân và giữa nhân dân với Đảng. Thông qua Cổng thông tin này, người dân trên địa bàn xã, thị trấn sẽ được tiếp cận những thông tin chính thống, cơ bản của xã mình một cách nhanh chóng, kịp thời. Đồng chí Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hoàng Ngọc Bích yêu cầu các ban ngành của huyện theo dõi, đôn đốc, hỗ trợ, giúp đỡ Cổng thông tin điện tử cấp xã; lãnh đạo xã chỉ đạo, triển khai, phân công cán bộ phụ trách Cổng thông tin điện tử của đơn vị mình và yêu cầu cán bộ phụ trách cần nhanh chóng tiếp cận công nghệ thông tin, học tập, nghiên cứu, sử dụng thành thạo và quản lý tốt Cổng thông tin để duy trì hiệu quả hoạt động của Cổng thông tin điện tử của đơn vị.

anh tin bai
Đồng chí Hoàng Ngọc Bích - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu khai mạc buổi bàn giao.

Tại hội nghị bàn giao, cán bộ công chức Văn phòng, Văn hóa phụ trách Cổng thông tin điện tử các xã, thị trấn đã được ông Bùi Anh Tuấn, Kỹ sư Trung tâm CNTT - VNPT Lào Cai giới thiệu về giao diện các trang thông tin điện tử của một số xã và hướng dẫn sử dụng, truy cập và đăng tải thông tin lên cổng. Quản trị danh sách người dùng, danh sách module; quản trị Chuyên mục, tin tức theo chuyên mục; quản trị liên kết website, văn bản điều hành; quản trị thư viện hình ảnh, thư viện Video Youtube…Đồng thời, nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác bảo mật, an toàn thông tin và đề nghị các xã, thị trấn phải đảm bảo tuyệt đối an toàn tài khoản của đơn vị để tránh các đối tượng xấu xâm nhập vào trang và đăng tải các thông tin không chính thống gây ảnh hưởng tới an ninh chính trị, trật tự an toàn cho địa phương.

Tác giả bài viết: Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây