Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Hội chữ thập đỏ Bảo Yên tổ chức lễ nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn

Thứ tư - 01/03/2023 19:10
Chiều ngày 01/3, Hội chữ thập đỏ Bảo Yên tổ chức lễ nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Anh Dũng,Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn nhận giúp đỡ đầu.

Tại buổi lễ đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị của huyện gồm: Phòng LĐTB&XH, Phòng dân tộc, Huyện đoàn, Ban quản lý dự án ĐTXD huyện, cá nhân bà Nguyễn Thị Cương - Tổ dân phố 6A, thị trấn Phố Ràng đã ký kết nhận đỡ đầu 5 em học sinh mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức trợ giúp 300 ngàn đồng/tháng/học sinh, nhằm giúp các em có thêm điều kiện để đến trường. Các em học sinh được nhận đỡ đầu đợt này là trẻ mồ côi cha, mẹ, khuyết tật, có hoàn cánh đặc biệt khó khăn.

anh tin bai
Lễ nhận đỡ đầu học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Bảo Yên đã tích cực tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo, vận động các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện nhận đỡ đầu. Tính đến nay Hội Chữ thập đỏ huyện cùng với các cơ sở Hội đã rà soát khảo sát và lập hồ sơ trên 2 nghìn lượt địa chỉ, với tổng số 1.100 lượt người được trợ giúp. Những địa chỉ trên hầu hết là trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn không nơi nương tựa, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Trong đó, Hội đã tổ chức được 14 đợt vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện, xã đỡ đầu trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trợ giúp thường xuyên cho 250 lượt địa chỉ là trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức trợ giúp từ 200.000 đồng đến 500.000đồng/tháng/địa chỉ, tổng số tiền được trợ giúp đạt trên 2,7 tỷ đồng (ngoài những hình thức trợ giúp bằng tiền mặt các tổ chức, cá nhân còn có nhiều hình thức trợ giúp thêm như: tặng sổ tiết kiệm, tặng xe đạp, máy tính, các đồ dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu học tập và sinh hoạt hàng ngày cho các em) Tiêu biểu trong việc nhận đỡ đầu là các cơ quan như: Cơ quan Huyện ủy, Hạt Kiểm lâm huyện, phòng Lao động - TB&XH, các cơ sở Hội như : Hội CTĐ xã Lương Sơn, thị trấn Phố Ràng…).

anh tin bai
Trao quà cho trẻ em khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương, ghi nhận sự vào cuộc tích cực của Hội chữ thập đỏ huyện cũng như các cơ quan, ban ngành đoàn thể đã chung tay, giúp đỡ trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Để cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mang lại ý nghĩa lớn, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Bảo Yên Nguyễn Anh Dũng đề nghị: cơ quan thường trực Hội chữ thập đỏ huyện tiếp tục lựa chọn địa chỉ nhân đạo thật sự khó khăn kết nối với các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu; các cơ quan, ban ngành của huyện tiếp tục hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo, đặc biệt các dịp lễ tết, đầu năm học mới…  

Đây là hoạt động thường xuyên, thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm thuộc huyện Bảo Yên tạo điều kiện giúp các em có thêm nghị lực đến trường, vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập.

Tác giả bài viết: Thu Dịu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây