Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Bảo Yên tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” – “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023

Thứ bảy - 24/12/2022 19:09
Chiều ngày 24/12, tại Nhà văn hóa xã Xuân Thượng, Liên đoàn Lao động huyện Bảo Yên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” – “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hữu Long, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai; đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Thị Tân, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lào Cai; đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Công Tư, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Tổ công tác Công an tỉnh Lào Cai phục trách giúp đỡ xây dựng NTM xã Xuân Thượng; Các đồng chí Ủy viên BTV huyện ủy; lãnh đạo Liên đoàn Lao động, Hội Chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện.
Quang cảnh chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắt kết” – “Tết nhân ái xuân Quý Mão 2023
Quang cảnh chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” – “Tết nhân ái xuân Quý Mão 2023.

Tại chương trình Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tặng 25 xuất quà, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng cho hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi trên địa bàn xã Xuân Thượng. Liên đoàn Lao động huyện trao 69 xuất quà Tết, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng cho các đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và con Công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức chợ nhân đạo với các gian hàng, quầy hàng bán với giá 0 đồng, bằng hình thức đổi phiếu lấy các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán xuân Quỹ Mão năm 2023 với 200 xuất quà, cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, người già yếu; người khuyết tật; người có hoàn cảnh khó khăn; nạn nhân chất độc da cam của xã Xuân Thượng.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Yên trao quà cho các đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Yên trao quà cho các đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
HICHTH 1
Trao quà Tết cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, người già yếu; người khuyết tật; người có hoàn cảnh khó khăn; nạn nhân chất độc da cam của xã Xuân Thượng.
Đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đại biểu và các nhà hảo tâm đã quan tâm, động viên và chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo của huyện. Đồng thời biểu dương, đánh giá cao tổ chức Công đoàn, Hội Chữ thập đỏ huyện đã có nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động và các đối tượng thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, người già yếu; người khuyết tật; người có hoàn cảnh khó khăn; nạn nhân chất độc da cam khi Tết đến, xuân về. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới các hộ nghèo, hộ cần nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn cần phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường, tích cực tham gia phát triển kinh kế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

anh tin bai
Tổ chức chợ nhân đạo với các gian hàng, quầy hàng giá 0 đồng cho người dân xã Xuân Thượng.
Nhân dịp này, huyện Bảo Yên đã tổ chức Ngày hội văn hóa gắn với Tết cổ truyền xuân Quý Mão 2023 cho các em học sinh Trường Bán trú Tiểu học và THCS xã Xuân Thượng. Tại ngày hội Các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao 20 xuất quà Tết cho 20 học sinh Trường Bán trú Tiểu học và THCS xã Xuân Thượng có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. Chi đoàn, Hội phụ nữ phòng PA 08 Công an tỉnh Lào Cao và các mạnh thường quân đã tặng chăn bông với tổng trị giá 38 triệu đồng cho các em học sinh ở bán trú. Hội khuyến học huyện và các nhà hảo tâm đã tặng quà Tết cho các em học sinh bán trú Trường Bán trú Tiểu học và THCS xã Xuân Thượng.
anh tin bai
Trao 20 xuất quà Tết cho 20 học sinh Trường Bán trú Tiểu học và THCS xã Xuân Thượng có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.
anh tin bai
Hội khuyến học huyện và các nhà hảo tâm đã tặng quà Tết cho các em học sinh bán trú Trường Bán trú Tiểu học và THCS xã Xuân Thượng.
 
anh tin bai
Chi đoàn, Hội phụ nữ phòng PA 08 Công an tỉnh Lào Cao và các mạnh thường quân tặng chăn bông cho các em học sinh ở bán trú.

Cũng trong ngày hội các em học sinh được tham gia các hoạt động trong ngày hội như: Trình diễn trang phục dân tộc, tham gia các trò chơi dân gian kéo co, đẩy gậy, ném còn, múa sạp, múa gậy Sênh tiền; tham gia các hoạt động không gian văn hóa dân tộc Tày, hát then, đàn tính của Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Bảo Yên. Tham gia các gian hàng sản phẩm của địa phương… tổ chức ăn Tết cho 144 học sinh ở bán trú.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây