Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Bảo Yên phát động ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Quý Mão năm 2023

Thứ bảy - 24/12/2022 21:02
Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Tối ngày 24/12, tại Nhà văn hóa huyện Bảo Yên, UBND huyện Bảo Yên phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức buổi phát động ủng hộ Chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Quý Mão” năm 2023. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bàn Thanh Thảo, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Công Tư, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Việt Hà, Quyền Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đại diện các cơ quan, ban ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các đơn vị, công ty, doanh nghiệp hợp tác xã trong và ngoài huyện.

 

anh tin bai
Quang cảnh buổi lễ phát động.

Trong những năm qua, công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Bảo Yên luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị quan tâm thực hiện tốt. Cùng với sự hưởng ứng, đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện đã đạt nhiều kết quả tích cực. Năm 2022, theo số liệu rà soát toàn huyện Bảo Yên có 4.286 hộ nghèo đã được sự quan tâm của các cấp, các ngành và nguồn lực huy động tại địa phương hỗ trợ quà Tết cho các hộ nghèo với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Ngoài ra, từ nguồn quỹ vận động từ các cơ quan đơn vị, các tổ chức, cá nhân và nguồn của Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai chuyển về trong năm 2022 đã hỗ trợ trực tiếp được 95 nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình khó khăn về nhà ở. Các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ thông qua các tổ chức thành viên, hệ thống Mặt trậnTổ quốc ở cơ sở đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa và nâng cấp trên 100 nhà cho các hộ gia đình với số tiền trên 3 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” đã hỗ trợ 100 học sinh nghèo vượt khó trong học tập với tổng số tiền trên 50 triệu đồng… Đến nay, tỷ lệ giảm nghèo đa chiều theo tiêu chí mới toàn huyện là là 4,5%.

Tại chương trình, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Yên đã phát động và kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện; cán bộ công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân phát huy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, "Lá lành đùm lá rách" chăm lo, ủng hộ cho các hộ gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. 

anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Việt Hà, Quyền Chủ tịch UBND huyện phát biểu, biểu dương, ghi nhận hiệu quả chương trình “Vì người nghèo” và “Tết vì người nghèo”.

Ngay sau khi phát động, huyện Bảo Yên đã tiếp nhận được trên 547 triệu đồng quà và tiền hỗ trợ của 125 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ Tết vì người nghèo năm 2023. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai trao tặng 100 xuất quà, trị giá 50 triệu đồng cho huyện Bảo Yên. Từ nguồn ủng hộ của chương trình, huyện Bảo Yên sẽ được phân bổ về các xã, thị trấn để chuyển những phần quà Tết đến các hộ nghèo và hỗ trợ các hộ nghèo phát triển sản xuất, khám chữa bệnh; hỗ trợ con em các hộ nghèo tiếp tục được đến trường, xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết, tặng quà cho người nghèo nhân dịp lễ, Tết,… Qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

anh tin bai
anh tin bai
Ủy ban MTQ huyện trao giấy chứng nhận cho các các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà hảo tâm ủng hộ Chương trình.
 

Phát biểu, biểu dương, ghi nhận hiệu quả chương trình “Vì người nghèo” và “Tết vì người nghèo” đồng chí Nguyễn Việt Hà, Quyền Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao, hiệu quả từ nguồn vận động, ủng hộ Tết vì người nghèo. Đồng thời, ghi nhận, tôn vinh sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Để hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát động. Đồng chí kêu gọi mỗi người dân, đặc biệt là các tổ chức, các cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống tương thân tương ái chung tay ủng hộ, giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những đối tượng yếu thế được đón Tết cổ truyền, vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc. Qua đó, góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững của huyện; xây dựng hình ảnh quê hương Bảo Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

anh tin bai
anh tin bai
Vinh danh các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích, đóng góp trong phát triển toàn diện Kinh tế - Xã hội huyện Bảo Yên năm 2022
 

 

Nhân dịp này, UBND huyện Bảo Yên đã vinh danh 2 tập thể và 11 cá nhân đã có nhiều thành tích, đóng góp trong phát triển toàn diện kinh tế - xã hội huyện Bảo Yên năm 2022. Ủy ban MTTQ huyện trao giấy chứng nhận cho các các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà hảo tâm ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Quý Mão năm 2023.

Tác giả bài viết: Trọng Điểm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây