Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông Bảo Yên

https://truyenhinhbaoyen.vn


Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bảo Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị thành viên Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Năm 2022, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bảo Yên đã thực hiện tốt việc triển khai chính sách tín dụng ưu đãi của Đảng, Nhà nước đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn; thực hiện tốt Nghị quyết của Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội và Nghị quyết của Ban Đại diện Hội đồng quản trị các cấp. Kịp thời phân bổ nguồn vốn các Chương trình tín dụng đảm bảo đúng quy định, việc cho vay đảm bảo đến đúng đối tượng được thụ hưởng và phát huy hiệu quả nguồn vốn. Nguồn vốn huy động tại địa phương được Trung ương cấp bù lãi suất là 59.132/59.132 ttriệu đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng 6.000 triệu đồng so với năm 2021. Trong đó: Huy động của tổ chức và cá nhân trên địa bàn là 40.723/40.723 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch, nguồn vốn nhận ủy thác tại địa phương là 12.035 triệu đồng, tăng 5.279 triệu đồng so với năm 2021.

anh tin bai
Quang cảnh hội nghị.

Với nguồn vốn tín dụng chính sách từ nguồn vốn Trung ương thực hiện trong năm 2022 đã giúp cho hơn 1.338 hộ thuộc nhóm nghèo được vay vốn phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và thoát nghèo bền vững; xây dựng và sửa chữa được hơn 1.300 công trình nước sạch và công trình vệ sinh; Tạo việc làm mới cho hơn 700 lao động; hỗ trợ cho hơn 20 em học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để tham gia học tập tại các trường ĐH, CĐ, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề; Hỗ trợ cho 42 em HSSV có hoàn cảnh gia đình khó khăn vay vốn để mua máy tính và các thiết bị học tập trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hỗ trợ cho hơn 500 hộ vay vốn để phát triển sản xuất kinh doanh và dịch vụ; hỗ trợ làm mới và sửa chữa được hơn 80 ngôi nhà thuộc diện xóa nhà tạm….

Với nguồn vốn địa phương trong năm cho vay được hơn 20 lao động, đặc biệt năm 2022 thực hiện theo NQ 06/2021/NQ-HĐND tỉnh về phát triển Du lịch, NHCSXH huyện đã triển khai cho vay đối với chương trình này tại xã Nghĩa Đô, với số tiền đã giải ngân là gần 5 tỷ đồng, cho các hộ làm Homstay, dịch vụ ăn uống, bảo tồn và phát huy nghề truyền thống, xã Tân Tiến là 1,4 tỷ đồng để làm dịch vụ Homstay và các dịch vụ phục vụ cho du lịch cộng đồng.

Đến nay, tổng dư nợ ủy thác cho vay thông qua các tổ chức hội đạt 543.836 triệu đồng, chiếm 99,9%/tổng dư nợ.Các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác cơ bản luôn bám sát, thực hiện tốt các nội dung đã được ký kết với NHCSXH. Chủ động tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Chính phủ về tín dụng CSXH tới nhân dân và vận động, giúp đỡ người nghèo, các đối tượng chính sách khác tiếp cận vay vốn, sử dụng vốn đúng mục đích;

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu tập trung vào bàn các giải pháp tăng trưởng tín dụng chính sách, phát huy hiệu quả sử dụng vốn vay, làm rõ những tồn tại, hạn chế, đồng thời đưa ra các giải pháp khắc phục, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023…

anh tin bai
Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội huyện trao thưởng cho 28 thành viên.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyệnBảo Yên đề nghị các thành viên Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách huyện tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chính sách tín dụng theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn các xã, thị trấn triển khai các Chương trình tín dụng chính sách; tiếp tục tham mưu cho Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách huyện thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch đề ra trong năm 2023… kịp thời đưa chính sách tín dụng đến các đối tượng thụ hưởng, phát huy hiệu quả nguồn vốn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn.

Tại hội nghị đã trao giấy khen của UBND huyện Bảo Yên cho 17 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện công tác tín dụng chính sách xã hội năm 2022, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội huyện trao thưởng cho 28 thành viên Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bảo Yên.

Tác giả bài viết: Thu Dịu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây