Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông Bảo Yên

https://truyenhinhbaoyen.vn


Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022

Ngày 5/1, Huyện đoàn Bảo Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị khối Đoàn thể huyện; đại diện  Tỉnh đoàn Lào Cai; Cán bộ, chuyên viên Huyện đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn.

 

 

Năm 2022, Huyện đoàn Bảo Yên đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức” các cơ sở đoàn đã xây dựng kế hoạch và cụ thể hóa bằng những cách làm hay, mô hình sáng tạo, chú trọng các hoạt động hướng về cộng đồng, xây dựng Nông thôn mới. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên đã có sự đổi mới về nội dung, đang dạng và phong phú về hình thức gắn với cuộc vận động “Tuổi trẻ Bảo Yên thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

anh tin bai
Các đại biểu dự hội nghị.

Các phong trào được triển khai đồng bộ từ huyện đến cơ sở và cụ thể hóa bằng các chiến dịch như: “Thanh niên tình nguyện hè”, “Tháng Thanh niên”, “Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn”, “Tuổi trẻ huyện Bảo Yên chung tay xây dưng nông thôn mới”. Theo đó, trong năm đã thực hiện 03 công trình thanh niên cấp huyện và 38 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với trị giá trên 1 tỷ đồng; thực hiện trồng mới trên 100.000 cây xanh; huy động hơn 400 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu được 350 đơn vị máu; đề xuất 916 ý tưởng, sáng kiến trên ngân hàng ý tưởng sáng tạo Việt Nam; hỗ trợ, giúp đỡ cho 1.221 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập với tổng trị giá trên 370 triệu đồng,... Triển khai hiệu quả phong trào “Thanh niên khởi nghiệp” với nhiều hình thức phong phú như: Phối hợp với công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức các phiên giao dịch việc làm cho đoàn viên thanh niên, từ đó hàng nghìn lao động có cơ hội việc làm tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên cả nước. Tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho hơn 2.100 lượt đoàn viên thanh niên, hỗ trợ 6 dự án khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên với tổng kinh phí là 350 triệu đồng. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, năm 2022 đã có 126 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó nhiều ĐVTN tự nguyện viết đơn nhập ngũ.

anh tin bai
Tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu nhi.

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được đặc biệt quan tâm với nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên. Trong năm, có 1.160 thanh niên được kết nạp Đoàn, 248 đoàn viên ưu tú đã được giới thiệu cho Đảng xem xét bồi dưỡng, trong đó 152 đoàn viên ưu tú đã vinh dự được kết nạp Đảng. Với những thành tích đã đạt được, Huyện đoàn Bảo Yên được Tỉnh đoàn Lào Cai tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022. 

 

Tại hội nghị, cán bộ đoàn các cấp huyện Bảo Yên đã tham gia phát biểu ý kiến khắc phục khó khăn còn tồn tại và thảo luận các chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong năm 2023 với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của đoàn”.

anh tin bai
Huyện đoàn Bảo Yên nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Thời gian tới, Huyện đoàn Bảo Yên cần thực hiện tốt nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết cho các cấp bộ đoàn, đơn vị hoạt động có hiệu quả. Tham gia hoạt động tốt các phong trào của đoàn, khẳng định vị thế của ĐTN cộng sản Hồ Chí Minh huyện nhà. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và trieernkhai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 với nhiều nội dung, chủ đề sát với tình hình thực tế địa phương. Nhân dịp này, Huyện đoàn Bảo Yên đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây