Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Sôi nổi Ngày hội văn hóa đọc “Sách – và khát vọng phát triển”

Thứ sáu - 05/04/2024 06:04
Ngày  5/4, Trường THCS số I Thượng Hà đã sôi nổi tổ chức Ngày hội văn hóa đọc với chủ đề “Sách  và khát vọng phát triển” nhằm tôn vinh giá trị, tầm quan trọng của sách và văn hoá đọc cho cán bộ, giáo viên và học sinh của trường.

Ngày hội bao gồm các hoạt động như tổ chức trưng bày sách theo chủ đề hướng dẫn cách đọc sách tại thư viện; các hoạt động trải nghiệm thú vị học sinh hóa trang thành các nhân vật trong sách, truyện, kể chuyện theo sách. Em  Nguyễn Ánh Tuyết - học sinh lớp 9 B, Trường  THCS số I Thượng Hà phấn khởi nói: “Đến với ngày hội sách ngày hôm nay, em cảm thấy rất vui và bổ ích. Sách luôn là người bạn đồng hành thân thiết, vì vậy em sẽ luôn đọc sách để nâng cao kiến thức của mình”.

Em Lê Thị Ngọc Tình, học sinh lớp 6 , Trường  THCS số I Thượng Hà cho biết: "Sách là người bạn tâm giao chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp bản thân với tri thức được lĩnh hội từ việc học tập trong cuộc sống và trong sách vở và sách đã trở thành nhu cầu cần thiết của con người. Nên em thường xuyên đọc sách để trau rồi, nâng cao kiến thức, áp dụng trong học tập, phấn đấu trở thành con ngon, trò giỏi, chủ nhân tương lai của đất nước".

anh tin bai

Các em học sinh hưởng ứng ngày đọc sách

Các thầy cô giáo và các em học sinh Trường THCS số I Thượng Hà đã thành lập  các  gian trưng bày, giới thiệu sách trong ngày hội với nhiều chủ đề, các gian trưng bày được thiết kế đẹp mắt, với nội dung đa dạng về thể loại, phong phú về hình thức, phù hợp với lứa tuổi học sinh. 

Thông qua ngày hội nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với lứa tuổi, giúp các em học tập những gương người tốt việc tốt, các nhân vật, sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách tốt đẹp.

“Ngày hội văn hóa đọc “Sách và khát vọng phát triển” do Trường THCS số I Thượng Hà tổ chức giúp nâng cao trách nhiệm của nhà trường trong việc xây dựng văn hoá đọc, hình thành thói quen đọc sách, niềm yêu thích đọc sách trong cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh nhằm góp phần tôn vinh giá trị của sách và văn hoá đọc. Đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý thư viện cho nhà trường. Góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực”

Trong chương trình, Trường THCS số I Thượng Hà tổ chức phát động phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường, tổ chức phong trào, chương trình thu gom sách, ủng hộ sách cho các nhà trường.

anh tin bai

Trường THCS số I Thượng Hà phát động phong trào thu gom sách cũ

Ngày hội đọc sách giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách, báo; hình thành thói quen đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường, cộng đồng và xã hội, từ đó mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn. Hoạt động góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực năm học 2023-2024.

Tác giả bài viết: Minh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây