Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai tổ chức hội thảo Chuyển đổi số - cơ hội nâng cao chất lượng giáo dục vùng cao tại huyện Bảo Yên

Thứ ba - 28/02/2023 20:04
Ngày 28/2 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai tổ chức hội thảo Chuyển đổi số - cơ hội nâng cao chất lượng giáo dục vùng cao tại huyện Bảo Yên. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Thuận, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai; đồng chí Nguyễn Anh Dũng. Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; giáo viên các trường bậc THCS trong toàn huyện.

Tại buổi hội thảo các đại biểu được tham dự một tiết học lịch sử của học sinh lớp 7A trường THCS số 2, Phố Ràng, tại tiết học các em được tìm hiểu về các di tích lịch sử danh lam thắng cảnh trên địa bàn Lào Cai; Tiết học được tổ chức theo hình thức trình chiếu và kết nối trực tuyến với điểm cầu trường THCS xã Bảo Hà tại khu di tích lịch sử quốc gia Đền Bảo Hà. Qua tiết học các em được tìm hiểu về khu di tích lịch sử đền Mẫu và Đền Bảo Hà.

anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Minh Thuận, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai phát biểu tại hội thảo.

Việc áp dụng chuyển đổi số trong giáo dục đã giúp các em học sinh được được tiếp cận với nhiều phương pháp giảng dạy sinh động, đa dạng, các em học sinh được trải nghiệm trực quan sinh động hơn, hứng thú trong học tập và dễ tiếp thu kiến thức hơn so với cách học truyền thống. Các em học sinh được học bằng máy trình chiếu hoặc kết nối trực tuyến với các điểm cầu, học trên phần mềm bằng máy tính, bằng điện thoại thông minh … Các bài giảng của giáo viên được xây dựng trên nền tảng công nghệ thông tin sinh động, thu hút người học.Ngoài ra, các em học sinh còn được giao bài tập về nhà bằng một phần mềm riêng giúp tiết kiệm được thời gian và làm bài được thuận lợi hơn, tương tác giữa học sinh và giáo viên khi trao đổi bài tập liên tục hơn. Muốn bổ sung thêm kiến thức, học sinh có thể lên trang website nhà trường để tìm hiểu, học tập vì các giáo án điện tử được nhà trường cập nhật thường xuyên. Học trên phần mềm học sinh thoải mái học tập và không bị áp lực, nhất là tiếp thu bài học nhanh hơn. Trước đây chưa có công nghệ thông tin, giáo viên phải vẽ trực tiếp trên bảng, các em sẽ khó để tưởng tượng học bài, hiểu bài do mang tính trừu tượng rất cao. Tại buổi hội thảo các đã giành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục. 

anh tin bai
Đại biểu phát niểu thảo luận tại hội thảo.

Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Minh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai chỉ đạo: Trong thời gian tới, Ngành giáo dục tỉnh Lào Cai tiếp tục triển khai, nhân rộng các mô hình mới về chuyển đổi số trong giáo dục, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác ứng dụng chuyển đổi số trong giáo dục; làm tốt công tác truyền thông về công tác chuyển đổi số trong giáo dục đến các tầng lớp nhân dân; Đẩy mạnh ứng dụng thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục, nâng cáo chất lượng dạy và học, lựa chọn những trường, địa phương thuận lợi làm trước. Trong thời gian tới, Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai sẽ đưa dạy và học trên môi trường số trở thành hoạt động giáo dục thiết yếu, hàng ngày đối với mỗi nhà giáo, mỗi người học. Đồng thời, đổi mới mạnh mẽ phương thức quản lý, điều hành dựa trên công nghệ và dữ liệu, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý.

Tác giả bài viết: Minh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây