Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Bảo Yên tổng kết Hội thi “ giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi bậc Tiểu học, năm học 2022 – 2023

Thứ bảy - 18/03/2023 05:07
Ngày 17/3 Phòng giáo dục và đào tạo huyện Bảo Yên tổ chức tổng kết Hội thi “ giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi bậc Tiểu học, năm học 2022 – 2023.

Hội thi “ giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi bậc Tiểu học, năm học 2022 – 2023, có 368 thí sinh giáo viên tham gia, được chia làm 5 vùng giáo dục, các thí sinh phải trải qua 02 phần thi: Phần thi giảng và phần thi vấn đáp. Theo đánh giá của Ban tổ chức hầu hết các thí sinh tham dự hội thi đều nắm bắt được quy định chung của phần thi. Các trường đã chuẩn bị và phối hợp tốt với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức công tác thi giảng tại từng đơn vị trường đảm bảo nghiêm túc, khách quan, công bằng và đúng đối tượng. Cán bộ quản lý, giáo viên tham gia thi giảng thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo, chuẩn bị chu đáo các hồ sơ theo yêu cầu.

 
anh tin bai
Quang cảnh buổi tổng kết,

Các tiết dạy đều đảm bảo về thời gian, có sự đầu tư và nghiên cứu sâu về chuyên môn, không có sự trùng lặp tiết, bài dạy. Đa số cán bộ quản lý, giáo viên chuẩn bị bài giảng chu đáo, có ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Các tiết học diễn ra nhẹ nhàng, có sự đổi mới, đem lại hiệu quả giáo dục cao... Phần thi vấn đáp của Hội thi đã giúp thí sinh tham dự thi tự tin, mạnh dạn, tăng khả năng thuyết trình, phản biện với lập luận có cơ sở khoa học, lôgic, ... trong giao tiếp thể hiện đúng vai trò và nhiệm vụ chính trị của người giáo viên trong công tác tuyên truyền các hoạt động giáo dục của đơn vị, của ngành, của địa phương.

 
anh tin bai
Trao giải chuyên đề cho các giáo viên.

Thông qua cuộc thi giúp Ban giám khảo và thí sinh dự thi được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Đa số các thí sinh tham dự đều có sự đầu tư và chuẩn bị tốt đồng thời giúp Ban tổ chức phát hiện được một số giáo viên tích cực, nổi bật về các kỹ năng trình bày, tìm hiểu nghiên cứu văn bản tốt, nắm chắc các kĩ thuật và phương pháp dạy học, thể hiện rõ khả năng áp dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường và trong công tác dạy học. Nhiều thí sinh có sự chuẩn bị tốt; thuyết trình thuyết phục, hấp dẫn người nghe, các giải pháp báo cáo đưa ra phù hợp được áp dụng có hiệu quả cao và am hiểu về môn học... 
 

Trao giấy công nhận giáo viên dạy giỏi cho các giáo viên.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức trao giấy công nhận đạt giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi bậc tiểu học, biểu dương khen thưởng cho 25 giáo viên đạt các giải chuyên đề: Giáo viên lớn tuổi nhất, giáo viên nhỏ tuổi nhất, giáo viên dạy ở vùng khó khăn nhất.
 

 

Tác giả bài viết: Minh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây