Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Xã Điện Quan tổ chức hội nghị gặp mặt, cung cấp thông tin cho các chức sắc, chức việc, tôn giáo, thầy mo, thầy cúng và phát động thi đua trong đồng bào tôn giáo trên địa bàn xã năm 2023

Thứ sáu - 03/03/2023 21:09
Ngày 3/3, Đảng ủy Xã Điện Quan tổ chức hội nghị gặp mặt, cung cấp thông tin cho các chức sắc, chức việc, tôn giáo, thầy mo, thầy cúng và phát động thi đua trong đồng bào tôn giáo trên địa bàn xã năm 2023. Dự hội nghị có đại diện một số phòng, ban huyện; Cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị- xã hội xã Điện Quan.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh, huyện, xã năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Và khẳng định, thời gian qua, địa phương đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo sinh hoạt, hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc tôn giáo. Chức sắc, chức việc, thầy mo, thầy cúng trên địa bàn luôn tin tưởng và chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Với phương châm “Sống tôt đời, đẹp đạo”, các chức sắc, chức việc tôn giáo đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế, xây dựng đời sống, tham gia các phong trào thi đua, đảm bảo an toàn xã hội,...

anh tin bai
Phát động và ký giao ước thi đua trong các cơ sở tôn giáo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tuyên truyền các nội dung: Quán triệt về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tôn giáo và công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động tôn giáo; Tuyên truyền về phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Cũng tại hội nghị, xã Điện Quan đã tuyên dương, khen thưởng cho các cơ sở tôn giáo chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đồng thời, phát động và ký giao ước thi đua trong đồng bào tôn giáo năm 2023.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây