Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Thường trực HĐND tỉnh Lào Cai làm việc với huyện Bảo Yên

Thứ sáu - 23/06/2023 05:28
Để chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ giữa năm 2023, sáng 23/6, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Văn Cài, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Bảo Yên nhằm nắm bắt tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Cùng đoàn có bà Ngụy Phí Kiều Vân, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; Ông Ngô Quyền – Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; Ông Đặng Văn Kỳ - Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Anh Chuyên - UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đoàn Xuân Hưng - UV BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện; Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban HĐND huyện; các phòng, ban, đơn vị huyện.

anh tin bai
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên Nguyễn Anh Dũng báo cáo: Kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023; Kết quả thực hiện 03 chương trình mục tiêu quốc gia 6 tháng đầu năm 2023; khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất. Kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 và kế hoạch vốn năm 2023, gồm các nguồn vốn: Ngân sách trung ương, ngân sách tỉnh; trong đó, chi tiết danh mục các công trình quyết toán, hoàn thành, đang thi công, khởi công mới với các thông tin về tổng mức đầu tư, thời gian khởi công, hoàn thành; khối lượng hoàn thành, vốn đã bố trí đến ngày 15/6/2023; nợ xây dựng cơ bản và khả năng bố trí vốn của huyện; Và kiến nghị, đề xuất đối với các cơ chế, chính sách do HĐND tỉnh ban hành thuộc lĩnh vực kinh tế - ngân sách và dân tộc.

anh tin bai
Đại diện các phòng ban phát biểu ý kiến.

Sau khi nghe báo cáo, đại diện các phòng, ban chuyên môn huyện Bảo Yên đã nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đồng thời nêu kiến nghị các nội dung liên quan đến lĩnh vực xây dựng cơ bản, Tài chính – ngân sách; những vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công liên quan đến triển khai các công trình, dự án trên địa bàn huyện thuộc 03 Chương trình MTQG, đặc biệt là nguồn vốn sự nghiệp; cơ chế, chính sách do HĐND tỉnh ban hành thuộc lĩnh vực kinh tế ngân sách và dân tộc.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong đoàn công tác HĐND tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của huyện tổng hợp trình kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh giữa năm 2023. Đồng thời có nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, mang tính gợi mở giúp huyện tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị của huyện trong thời gian tới.

anh tin bai
Đồng chí Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lào Cai phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Vũ Văn Cài đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của huyện Bảo Yên cho đoàn công tác làm việc tại huyện. Đồng thời thống nhất một số nội dung: Đối với nguồn vốn thuộc các Chương trình MTQG, thời gian tới HĐND tỉnh sẽ có những điều chỉnh phù hợp. Trên cơ sở đó, sẽ có những chính sách mới, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các dự án, đề nghị huyện điều chỉnh vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025 đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương. Đối với các đề nghị của huyện, đoàn công tác sẽ tiếp thu để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh xem xét, giải quyết. Đồng thời trao đổi với UBND tỉnh có những điều chỉnh thay đổi cho phù hợp đảm bảo các chính sách đến với người dân một cách hiệu quả nhất. 

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây